Vì sao nhiều cử tri Cộng hòa giàu có muốn 'hạ bệ' Tổng thống Trump?

30/07/2020 11:00 GMT+7

Nhiều người Mỹ bảo thủ giàu có nói rằng Tổng thống Donald Trump là mối đe dọa đối với nền dân chủ và “sức khỏe” của Đảng Cộng hòa. Họ đang tích cực ủng hộ đối thủ từ đảng Dân chủ của ông - cựu Phó Tổng thống Joe Biden .

Dự án Lincoln là một siêu ủy ban hành động chính trị nổi bật của đảng Cộng hòa Mỹ đang phản đối chiến dịch tái tranh cử tổng thống của tỉ phú Donald Trump. Ủy ban này tung ra hết quảng cáo này đến quảng cáo khác mạnh mẽ chỉ trích tổng thống Mỹ.
Những quảng cáo góp phần ủng hộ cựu Phó Tổng thống Joe Biden - đối thủ của ông Trump, đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của Jimmy Tosh, một cử tri Cộng hòa lâu năm, người nói rằng những quảng cáo đó đều hữu ích. “Chúng đang lọt vào đầu ông Trump, mà tôi nghĩ rằng điều đó là tốt vì như thế có thể cho ông biết rằng có nhiều người không đánh giá cao những điều mà ông ấy làm cho đất nước này”, ông nói.

Tổng thống Donald Trump trả lời các câu hỏi của phóng viên trong một cuộc họp báo về dịch Covid19 tại Nhà Trắng ở Washington (Mỹ) ngày 28.7

Reuters

Ông Tosh điều hành một trang trại lợn và ngũ cốc trị giá hàng triệu đô la ở Tennessee. Ông ủng hộ và đồng ý với hầu hết các chương trình nghị sự của ông Trump, nhưng vẫn không muốn ông Trump tái đắc cử trong cuộc bầu cử ngày 3.11 tới, bởi vì ông nghĩ tổng thống là một người “cố chấp”.
Nói là làm, ông Tosh đã quyên tặng 11.000 USD cho Dự án Lincoln. Người đàn ông 70 tuổi này là một trong số nhiều cử tri bảo thủ giàu có ở Mỹ cho rằng ông Trump là mối đe dọa đối với nền dân chủ và “sức khỏe” của đảng Cộng hòa. Không chỉ dừng lại ở đó, họ đã tích cực hỗ trợ đối thủ của ông Trump.

Một người biểu tình cầm cờ với nội dung "Tôi bỏ phiếu cho Tổng thống Trump 2020" tại Stoneham, Massachusetts (Mỹ) ngày 27.7

Reuters

Số tiền đóng góp đã thúc đẩy một chiến dịch chưa từng có từ các thành viên đảng Cộng hòa nhằm khiến ông thất cử, một dấu hiệu cho thấy nhiều cử tri Cộng hòa đã xa lánh Tổng thống Trump. Nhưng có nhiều người vẫn cho rằng ông Trump đang quyên góp và chi tiêu ở mức độ lớn hơn rất nhiều và vẫn nhận được gần 90% ủng hộ của những nghị sĩ Cộng hòa.
Tuy nhiên, trong một cuộc bầu cử cân sức, các nhà phân tích cho rằng chỉ cần một số ít cử tri Cộng hòa hay độc lập quyết định không bầu cho tổng thống là có thể tạo ra khác biệt lớn. Ông Tosh cũng than phiền về điều mà ông xem là sự đồng lõa của đảng Cộng hòa khi cứ tạo điều kiện cho chủ nghĩa Trump phát triển. Vì vậy, ông nói rằng ông sẽ không bỏ phiếu cho bất kỳ nghị sĩ Cộng hòa nào ở Tennessee.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.