Vì sao khách hàng lớn Emirates dọa sẽ không nhận máy bay Boeing 777X?

25/05/2021 14:27 GMT+7

Ngày 24.5, Chủ tịch Tim Clark của hãng hàng không Emirates cho biết sẽ từ chối nhận số máy bay phản lực 777X đã đặt hàng nếu Boeing không đạt được các cam kết về hiệu suất.

Trong cuộc phỏng vấn tại một triển lãm thương mại ở Dubai, chủ tịch Emirates nói đến nay vẫn chưa nhận được thông tin chi tiết về hiệu suất của động cơ máy bay Boeing 777X, mặc dù các chuyến bay thử nghiệm đã bắt đầu vào năm ngoái.
Ông nói: "Trừ khi họ đang làm những gì họ nói khi chúng tôi ký hợp đồng, còn không chúng tôi sẽ không sử dụng chiếc máy bay đó. Chúng ta phải xem chuyện gì sẽ xảy ra. Đáng lẽ chúng tôi phải có chiếc đầu tiên vào tháng 6 năm ngoái, có vẻ như là họ nói sẽ hoàn tất vào năm 2023, nhưng chúng tôi luôn hiểu rằng là năm 2024. Tôi đã kinh doanh quá lâu nên chỉ cần nghe các nhà sản xuất nói như vậy, họ không thể cung cấp cho bạn một con số, họ không thể cung cấp cho bạn ngày tháng cụ thể, khi đó tôi biết là phải lùi thời hạn lại, thường là phải lên đến 18 tháng."
Boeing từ chối bình luận về việc này. Emirates là một trong những khách hàng lớn nhất của hãng máy bay Mỹ Boeing. Hãng đã đặt 126 chiếc Boeing 777X và 30 chiếc 787 trị giá hơn 50 tỷ USD theo giá niêm yết.
Phiên bản mới nhất của Boeing 777X vẫn đang được phát triển và đã chậm hơn 3 năm so với kế hoạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.