Vì sao Bitcoin được săn lùng, hướng đến mức giá cao kỷ lục?

26/11/2020 09:59 GMT+7

Vào ngày 24.11, lần đầu tiên giá Bitcoin đạt cột mốc 19.000 USD sau gần 3 năm, mức cao nhất mọi thời đại trong lịch sử của đồng tiền điện tử này.

Bitcoin đã lên giá gần 40% chỉ trong tháng 11 và tăng khoảng 160% trong năm nay. Giá Bitcoin trong ngày 24.11 đã chạm mốc 19.000 USD, lần đầu tiên sau gần 3 năm.
Việc gia tăng trị giá của Bitcoin cho thấy có nhu cầu đối với các tài sản nhiều rủi ro trong bối cảnh có nhiều gói kích thích tài chính và tiền tệ được thiết kế để khắc phục thiệt hại kinh tế của đại dịch Covid-19. Giới đầu tư đổ xô vào các tài sản được xem là không bị lạm phát ảnh hưởng, cũng như kỳ vọng rằng tiền điện tử cuối cùng cũng sẽ được chấp nhận chính thức.

Tỷ giá hối đoái và biểu tượng của các loại tiền ảo trên màn hình máy ATM tiền điện tử của nhà cung cấp dịch vụ thanh toán blockchain Vaerdex tại trụ sở của Ngân hàng tư nhân Falcon ở Zurich (Thụy Sĩ), năm 2019

Reuters

Trong lịch sử 12 năm, Bitcoin đã trải qua nhiều thăng trầm và thị trường của Bitcoin vẫn còn rất mờ nhạt so với các tài sản đầu tư truyền thống như cổ phiếu và trái phiếu. Sự phục hồi của Bitcoin trong năm nay đã khiến một số nhà đầu tư tuyên bố rằng loại tiền ảo này có thể tăng giá hơn gấp 5 lần, lên tới 100.000 USD trong vòng một năm nữa.
Thị trường tiền điện tử ngày một trưởng thành kể từ khi Bitcoin lên giá mạnh vào năm 2017, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn hơn. Một nhà quản lý tài sản nói với Reuters rằng có dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư lớn và tổ chức đầu tư hiện đang lùng mua Bitcoin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.