Vi phạm gì khiến cựu Tổng thống Pháp Sarkozy lĩnh án 2 năm tù giam?

02/03/2021 16:00 GMT+7

Theo các thẩm phán, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã phạm tội cố gắng hối lộ một thẩm phán và lợi dụng quyền lực, qua đó kết án ông 3 năm tù giam cùng 2 năm tù treo.

Các thẩm phán đã kết luận ông Nicolas Sarkozy phạm các tội cố gắng hối lộ một thẩm phán và lợi dụng quyền lực. Cựu tổng thống - người lãnh đạo nước Pháp từ năm 2007 đến năm 2012, đã bác bỏ mọi tội danh. Ông nói rằng mình là nạn nhân của một cuộc “săn phù thủy” bởi các công tố viên tài chính.
Các công tố viên cho biết cựu Tổng thống Sarkozy đã đề nghị đảm bảo một công việc tốt ở Monaco cho một thẩm phán để đổi lấy thông tin mật liên quan cuộc điều tra về cáo buộc ông Sarkozy đã chấp nhận các khoản thanh toán bất hợp pháp từ Liliane Bettencourt, người thừa kế tập đoàn L'Oreal, cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2007 của mình.

Cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy (giơ tay) trên đường đến tòa án Paris (Pháp), ngày 1.3

Reuters

Theo các công tố viên, điều này được đưa ra ánh sáng khi họ đang nghe lén các cuộc trò chuyện giữa ông và luật sư, liên quan đến một cuộc điều tra khác. Ông Nicolas Sarkozy có 10 ngày để kháng án. Ông là cựu tổng thống Pháp thứ hai bị kết tội tham nhũng, sau cố Tổng thống Jacques Chirac.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.