Vì dịch Covid-19, thủ đô New Delhi bị phong tỏa, người dân Ấn Độ được yêu cầu ở nhà

24/03/2020 17:42 GMT+7

Nhiều con đường tại thủ đô Ấn Độ đã biến thành “hoang mạc”, các tòa cao ốc văn phòng cũng đã bị đóng cửa khi lệnh phong tỏa nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan tại đây bắt đầu có hiệu lực. Thủ tướng Narendra Modi kêu gọi người dân ở nhà và tự bảo vệ bản thân.

Các con đường nhộn nhịp thường thấy ở New Delhi (Ấn Độ) nay rơi vào lặng im khi lệnh phong tỏa thành phố bắt đầu có hiệu lực từ 23 đến 31.3 trong nỗ lực giữ người dân ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.
Lệnh đóng cửa thủ đô được đưa ra vài giờ sau khi hàng trăm triệu người Ấn Độ tự cô lập trong một ngày theo lời kêu gọi của Thủ tướng Narendra Modi. Ranh giới của New Delhi với các bang khác cũng bị phong tỏa.

Đường sá vắng vẻ sau khi lệnh phong tỏa bắt đầu có hiệu lực ở Ấn Độ

Reuters

Phương tiện giao thông công cộng cũng sẽ bị tạm ngừng hoạt động. Đường sắt Ấn Độ, chuyên chở hơn 25 triệu người lao động mỗi ngày đã hủy tất cả các chuyến tàu chở khách từ đây đến cuối tháng 3.
Tính đến 24.3, Ấn Độ đã ghi nhận khoảng 500 ca nhiễm virus corona với 10 người chết. Các chuyên gia y tế nói rằng việc thiếu hụt các cơ sở xét nghiệm có thể đang cản trở Ấn Độ phát hiện thêm ca nhiễm tại nước này nơi có dân số lên đến hơn 1,3 tỉ người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.