Vatican nói gì về thông tin cựu giáo hoàng Benedict ốm nặng?

04/08/2020 16:30 GMT+7

Một tờ báo của Đức đưa tin cựu Giáo hoàng Benedict XVI đang ốm nặng.

Tờ Passauer Neue Presse dẫn lời Peter Seewald, người viết tiểu sử của cựu giáo hoàng, cho biết ông đã gặp vị cựu giáo hoàng 93 tuổi này ở Vatican hôm 1.8. Theo ông Seewald, cựu giáo hoàng đang bị bệnh zona, chứng bệnh nhiễm trùng gây ra những vết phát ban đau đớn và phổ biến ở những người lớn tuổi.
Ông nói thêm cựu giáo hoàng cũng gặp khó khăn khi trò chuyện. Sau khi tờ báo Đức công bố thông tin về cựu giáo hoàng Benedict, Vatican đã chính thức lên tiếng.

Cựu giáo hoàng Benedict.

Reuters

“Tình trạng sức khỏe của Giáo hoàng danh dự không gây lo ngại đặc biệt, trừ việc thực tế là ông đã 93 tuổi và đang hồi phục sau giai đoạn cấp tính của một tình trạng bệnh đau đớn nhưng không quá nghiêm trọng”, văn phòng báo chí Vatican dẫn lời Tổng Giám mục Georg Gänswein, thư ký riêng của cựu giáo hoàng.
Hồi tháng 6, cựu giáo hoàng Benedict lần đầu tiên rời Ý từ sau năm 2013, đến Đức để thăm anh trai của mình lần cuối trước khi người anh này qua đời. Ông Seewald cho biết ông hy vọng cựu giáo hoàng có thể khỏe lại.
Năm 2005, cựu giáo hoàng Benedict được bầu làm người lãnh đạo nhà thờ Công giáo toàn cầu, nhưng 8 năm sau ông bất ngờ từ chức vì lý do sức khỏe.
Đây là lần đầu tiên một giáo hoàng Công giáo từ chức trong vòng 6 thế kỉ qua. Kể từ đó, Giáo hoàng Francis trở thành người kế vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.