Vẫn không đeo khẩu trang, ông Trump nói sẽ không đóng cửa kinh tế nếu có làn sóng Covid-19 thứ 2

22/05/2020 17:43 GMT+7

Câu hỏi được quan tâm trước khi Tổng thống Donald Trump đến Michigan, tiểu bang đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tái tranh cử của ông, là liệu tổng thống có đeo khẩu trang hay không. Và tổng thống Mỹ đương nhiệm đã quyết định không đeo khẩu trang.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp các lãnh đạo Mỹ gốc Phi trước để thảo luận về nhóm dân số dễ bị đại dịch Covid-19 ảnh hưởng. Sau đó, ông đến nhà máy Ford, hiện sản xuất máy thở và trang thiết bị bảo hộ.
Ông Trump không đeo khẩu trang trước ống kính phóng viên, cũng như ông đã không đeo tại các nhà máy ở Arizona và Pennsylvania trước đó.
"Ở đây thì không cần thiết. Mọi người ở đây đã được xét nghiệm và tôi cũng vậy. Thực tế là sáng nay tôi mới xét nghiệm. Nên là không cần thiết", ông Trump giải thích lý do chỉ đeo khẩu trang ở khu vực phía sau nhà máy. 
Tổng thống Trump thậm chí còn cầm khẩu trang trên tay, nhưng không đeo vào.

Ông Trump cầm khẩu trang trên tay.

Reuters

"Đây là khẩu trang của tôi. Ngay đây, tôi thích nó lắm. Thực ra là, tôi nghĩ tôi nhìn ổn hơn khi đeo khẩu trang, thật đó. Tôi trông ổn hơn nhiều. Nhưng tôi, uh..., tôi phải phát biểu nên giờ tôi không đeo nó đâu. Nhưng tôi có cầm một cái ngay đây, tôi nghĩ một vài người trong số các bạn đã có ảnh. Cảm ơn nhiều", ông Trump nói.
Trước chuyến đi này, tổng chưởng lý bang Michigan cho biết nếu ông Trump không đeo khẩu trang khi đến nhà máy Ford, ông sẽ nhận được yêu cầu đừng quay trở lại các cơ sở tương tự.
Bà Gretchen Whitmer, thống đốc bang Michigan, mục tiêu công kích của ông Trump, đã quyết định mở cửa lại nền kinh tế Michigan hôm 21.5 bằng hàng loạt các lệnh hành pháp.

Xét nghiệm Covid-19 tại bang Michigan (Mỹ).

Reuters

Hôm 20.5, ông Trump đe dọa rút ngân sách khỏi Michigan, nơi hiện đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì lũ lụt, vì chính quyền bang này có kế hoạch cho phép bầu cử qua email. Nhưng sau đó ông đã rút lại lời đe dọa.
Tại nhà máy Ford, ông Trump cho biết sẽ không phong tỏa nước Mỹ nếu xảy ra làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai. Tổng thống Trump cũng nói ông muốn các chiến dịch tranh cử được tổ chức ngoài trời cho đến khi tình hình dịch Covid-19 ổn định hơn.
Khi chỉ còn chưa đầy 5 tháng nữa đến kì bầu cử tổng thống, ông Trump đang xếp sau đối thủ Joe Biden của đảng Dân chủ trong các khảo sát tại các bang quan trọng, trong đó có Michigan, dù năm 2016 ông đã thắng tại đây.
Một quan chức cấp cao trong chiến dịch tranh cử ông Trump cho biết ông đang "nóng lòng muốn khởi động lại các cuộc vận động" và nói thêm sẽ tổ chức buổi vận động sớm nhất là vào giữa tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.