Ứng cử viên tổng thống Mỹ Biden nhắm vào 'sân sau' Texas của Tổng thống Trump

15/08/2020 19:34 GMT+7

Lần đầu tiên sau 25 năm, một ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ đang chạy quảng cáo truyền hình nhắm mục tiêu cụ thể đến bang Texas .

Sự gia tăng đột biến số ca nhiễm Covid-19 ở bang Texas và sự thất vọng ngày càng tăng tại đây đối với cách xử lý dịch của Tổng thống Donald Trump mang đến cho đảng Dân chủ một cơ hội thật sự để giành được sự ủng hộ của tiểu bang này trong cuộc tranh cử tổng thống - lần đầu tiên sau hơn bốn thập niên.
Chiến dịch của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden gần đây đã phát sóng quảng cáo truyền hình đặc biệt nhắm vào người dân ở bang Texas. Lần đầu tiên sau 25 năm mới có một ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ làm điều này. Texas nằm trong số các bang trở thành mục tiêu của chiến dịch quảng cáo "tổng lực" trị giá 280 triệu USD mà đảng Dân chủ công bố gần đây.

Ứng cử viên Joe Biden xuất hiện tại một sự kiện của đảng Dân chủ ở Wilmington, Delaware (Mỹ) ngày 14.8

Reuters

Đây là một phần trong chiến lược lớn nhằm thu hút các bang thiên về Đảng Cộng hòa, bao gồm Georgia, Iowa và Ohio, trong cuộc chạy đua với đương kim Tổng thống Trump của đảng Cộng hòa trước ngày bầu cử 3.11. Các cuộc thăm dò cho thấy ông Biden hiện đang dẫn đầu trên toàn quốc so với ông Trump, và cả hai đang hòa nhau ở bang Texas. Sự bất mãn với tổng thống Trump vào năm 2018 đã dẫn đến một cuộc "nổi loạn" chống lại phe Cộng hòa trên toàn nước Mỹ.

Một người dân gửi thư vào hộp thư của Dịch vụ Bưu điện Mỹ (USPS) ở Philadelphia, Pennsylvania (Mỹ) ngày 14.8

Reuters

Đảng Dân chủ chiếm ưu thế trong các cuộc bầu cử địa phương ở Texas và một cựu Dân biểu được nhiều người ủng hộ, Beto O'Rourke, chỉ còn thiếu 3 điểm phần trăm là giành được ghế của Thượng nghị sĩ Cộng hòa Ted Cruz. Sau đó ông O'Rourke ủng hộ ông Biden, người đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại bang này vào tháng 3.
Bên cạnh biến chuyển tại vùng ngoại ô, bộ phận dân số gốc Latinh, da đen và châu Á, vốn là cử tri nhiệt thành cho đảng Dân chủ, tăng nhanh hơn so với dân số da trắng. Các quan chức đảng Dân chủ cho rằng việc đầu tư vào Texas, dù là khiêm tốn, vẫn có lợi ích vì có thể buộc Tổng thống Trump giảm đầu tư vào các bang khác, đồng thời hỗ trợ được cho các ứng cử viên cấp cơ sở thuộc đảng Dân chủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.