Ứng cử viên Biden sẽ chi 280 triệu USD cho chiến dịch truyền thông tranh cử tổng thống Mỹ

07/08/2020 09:55 GMT+7

Chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ phủ sóng truyền hình và mạng xã hội với 280 triệu USD chi phí quảng cáo trước ngày bầu cử 3.11.

Số tiền này lớn hơn tổng số tiền đối thủ Donald Trump đã chi cho chiến dịch tranh cử từ năm 2017.
Ngân sách này được chiến dịch của ông Biden công bố hôm 5.8, bao gồm 60 triệu USD cho quảng cáo số và sẽ dùng hết toàn bộ số tiền chiến dịch này có được tính đến tháng 7.2020.
Các khảo sát toàn quốc cho thấy ông Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump của đảng Cộng hòa. Điều này, cùng với việc ông Biden gây quỹ vượt ông Trump, chiến dịch của đảng Dân chủ có thêm tự tin.

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden.

Reuters

Một kết quả khảo sát của Reuters hôm 5.8 cho thấy ông Biden dẫn trước ông Trump 10 điểm phần trăm trong số các cử tri đã đăng kí. Theo một khảo sát khác, 66% các cử tri đã đăng kí phản đối ý tưởng hoãn bầu cử của Tổng thống Trump.
Khi được hỏi lý do nào có thể khiến ông Trump muốn hoãn bầu cử, có 54% nghĩ tổng thống đang tìm cách tự cứu mình vì ông Trump nghĩ nếu tổ chức trễ hơn ông sẽ có cơ hội thắng cử cao hơn hoặc là vì ông muốn giảm chú ý vào đại dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế.

Tổng thống Donald Trump đang xếp sau ông Joe Biden trong nhiều bảng xếp hạng.

Reuters

Có khoảng 57% người dân Mỹ nói họ không đồng tính với cách đối phó đại dịch Covid-19 của ông Trump.
Ông Biden sẽ tập trung quảng cáo tại các bang chiến địa chính: Pennsylvania, Michigan và Wisconsin, cũng như các bang thiên về đảng Cộng hòa mà ông Biden muốn "thu phục" như Arizona và Georgia.
Tổng thống Trump đã dành gần 150 triệu USD cho quảng cáo truyền hình tại 11 bang trong mùa thu này. Đến nay, ông Trump mạnh tay chi tiền quảng cáo trên Facebook, Google và truyền hình hơn hẳn ông Biden.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.