Ukraine chưa tin 'lỗi con người' gây ra vụ bắn rơi máy bay làm 176 người chết

17/07/2020 11:53 GMT+7

Ngoại trưởng Ukraine tuyên bố còn quá sớm để đổ lỗi cho con người trong vụ rơi máy bay chở khách của Ukraine gần thủ đô Tehran (Iran) hồi tháng 1. Điều đó trái ngược với những gì Iran nói về thảm họa .

Các nhà điều tra Ukraine cho biết vẫn còn quá sớm để khẳng định vụ bắn hạ khiến một máy bay chở khách Ukraine rơi gần Tehran (Iran) hồi tháng 1 là do “lỗi con người”.
Trước đó, Tổ chức Hàng không Dân dụng (CAO) của Iran trước đó kết luận rằng sự thiếu thông tin liên lạc giữa các quan chức và hệ thống radar bị điều chỉnh sai khiến máy bay bị bắn hạ, giết chết tất cả 176 người trên máy bay.
Ngoại trưởng Ukraine hôm 14.7 cho biết nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời và họ cần “nhiều câu trả lời có thẩm quyền, không thiên vị, về những gì đã xảy ra”.

Người dân cầm áp phích với tên của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay Ukraine tại buổi lễ tưởng niệm trước đại sứ quán Iran ở Kiev (Ukraine) ngày 17.2

Reuters

Một tên lửa đất đối không bắn trúng máy bay ngay sau khi cất cánh. Iran gọi đó là một “sai lầm tai hại”, và nói lỗi xảy ra do tình hình căng thẳng với Mỹ dâng cao. Các bản ghi hộp đen vẫn đang được một nhóm các chuyên gia từ các quốc gia bao gồm Mỹ, Pháp, Canada và Ukraine kiểm tra.
Một phái đoàn Iran dự kiến sẽ đến Kiev (Ukraine) vào cuối tháng 7 để thảo luận về việc bồi thường cho vụ rơi máy bay, sau khi Ukraine cho rằng con số được đưa ra trước đó là không thỏa đáng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.