Twitter, Facebook chuẩn bị bàn giao tài khoản tổng thống Mỹ '@POTUS' cho ông Biden

23/11/2020 10:05 GMT+7

Twitter và Facebook sẽ chuyển quyền kiểm soát tài khoản chính thức @POTUS cho chính quyền Tổng thống tân cử Joe Biden vào ngày 20.1.2021.

Khi ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ vào ngày 20.1, ông sẽ có quyền truy cập không chỉ vào các mã hạt nhân của nước Mỹ mà còn vào một vũ khí đáng gờm khác, đó là các tài khoản mạng xã hội chính thức @POTUS của cả Twitter và Facebook.
Trong khi ông Donald Trump vẫn từ chối chấp nhận kết quả bầu cử, Twitter và Facebook đang nghiên cứu việc chuyển giao tại khoản. Hôm 21.11, hai công ty này cho biết họ sẽ chuyển quyền kiểm soát tài khoản và các bài đăng cho ông Joe Biden vào ngày nhậm chức 20.1.2021, như họ đã làm vào năm 2017.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên thệ nhậm chức cùng phu nhân Jill trong buổi lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama tại Washington, ngày 20.1.2009

Reuters

Tài khoản @POTUS trên mỗi nền tảng là tài khoản chính thức của tổng thống Mỹ. Vào ngày 20.1, những chuyển giao tương tự sẽ được thực hiện đối với phó tổng thống và đệ nhất phu nhân Mỹ.
Politico đưa tin trong những tháng tới, Twitter sẽ gặp các quan chức chuyển giao quyền lực của Tổng thống tân cử Joe Biden và Phó tổng thống tân cử Kamala Harris để thảo luận cụ thể về cách chính quyền mới sẽ sử dụng Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.