Trước 'đại dịch thông tin', EU muốn Facebook, Twitter, Google báo cáo tin giả hằng tháng

13/06/2020 00:02 GMT+7

Theo hai quan chức Liên minh châu Âu (EU) hôm 10.6, Facebook, Google và Twitter nên có báo cáo hằng tháng về cách chống tin giả. Các gã khổng lồ mạng xã hội hiện đang là thành viên tham gia thực hiện một bộ quy tắc ứng xử tự nguyện của EU.

Các quan chức Liên minh châu Âu (EU) hôm 10.6 nói Facebook, Google và Twitter nên cung cấp các báo cáo tháng về cuộc chiến chống lại tin tức giả của công ty. EU vừa cáo buộc Nga và Trung Quốc truyền bá thông tin sai lệch, đặc biệt là từ khi dịch Covid-19 mới bùng phát.
Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến ở trụ sở EU tại Brussels (Bỉ), ông Josep Borrell - người đứng đầu chính sách đối ngoại EU, cho biết “Đại dịch Covid-19 đã đi kèm với một “đại dịch thông tin” khổng lồ. Chúng ta đã chứng kiến một làn sóng thông tin sai lệch và gây nhiễu, những trò lừa bịp và thuyết âm mưu, cũng như các chiến dịch gây ảnh hưởng có chủ đích của các chủ thể nước ngoài. Trong đó có những vụ nhằm mục đích gây tổn hại cho Liên minh châu Âu và các quốc gia thành viên.”

CEO Facebook sẽ xem xét lại chính sách về nội dung sau những phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump

Reuters

Thách thức thông tin thất thiệt tiếp theo là tiêm chủng, với một nghiên cứu cho thấy tình trạng sẵn sàng đi tiêm chủng của người Đức đã giảm 20 điểm phần trăm chỉ trong 2 tháng, theo Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu về các giá trị và tính minh bạch, Vera Jourova.
Bà cho biết dịch Covid-19 đã nhấn mạnh rằng tin giả, tin thất thiệt gây hại cho sức khỏe của các nền dân chủ và công dân, tác động đến nền kinh tế và làm suy yếu phản ứng của chính phủ. Facebook, Google, Twitter và Mozilla nằm trong số các công ty ký kết thực hiện bộ quy tắc ứng xử tự nguyện của EU. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.