Trung Quốc yêu cầu Mỹ 'sửa sai', ngừng ngăn cản các công ty công nghệ

07/08/2020 09:28 GMT+7

Ngày 6.8, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc mạnh mẽ phản đối quyết định của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cấm các công ty, ứng dụng Trung Quốc, đặc biệt là TikTok.

Ông Uông Văn Bân, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, kêu gọi Mỹ 'sửa sai' và ngừng tác động đến các công ty công nghệ Trung Quốc như TikTok.
Ông nói: "Ông Pompeo và một số nhà chính trị Mỹ đã liên tục sử dụng an ninh quốc gia như một cái cớ để lạm dụng quyền lực nhà nước và đàn áp các công ty công nghệ cao của Trung Quốc. Trung Quốc kiên quyết phản đối điều này. Cách tiếp cận của Mỹ không có cơ sở thực tế nào cả."
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi động thái của Mỹ là "sự bôi nhọ mang tính thù oán và thao túng chính trị. Mục đích của tất cả việc này là duy trì sự độc quyền của mình đối với các ngành công nghệ cao."
"Chúng tôi kêu gọi Mỹ sửa chữa những sai lầm của mình, tạo điều kiện cho các công ty ở các nước thực hiện hợp tác kinh tế và thương mại bình thường, và mang lại cho thế giới một không gian mạng tự do, cởi mở và an toàn. Trung Quốc sẽ tiếp tục làm việc với các quốc gia khác để duy trì một môi trường kinh doanh công bằng, cởi mở và không phân biệt đối xử," ông Uông Văn Bân nói thêm.
Sau khi mạnh mẽ phản đối quyết định của Mỹ với các công ty Trung Quốc, ông Uông Văn Bân còn cho biết nước này sẽ tiếp tục làm việc với các quốc gia khác để duy trì một môi trường kinh doanh công bằng, cởi mở và không phân biệt đối xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.