Trung Quốc nâng mức cảnh báo lũ, thí sinh ngồi thuyền thi đại học

08/07/2020 23:08 GMT+7

Theo Tân Hoa xã, ngày 7.7, Trung Quốc nâng mức cảnh báo ứng phó lũ lụt từ mức IV lên mức III khi mưa lớn tiếp tục tàn phá nhiều tỉnh, thành, trong thời gian nước này tổ chức kì cao khảo.

Theo Tân Hoa xã, ngày 7.7, sau khi nâng mức cảnh báo ứng phó lũ từ mức IV lên mức III, Trung Quốc đã cử các đội hỗ trợ ứng phó lũ đã được triển khai đến Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Hồ Nam, Giang Tây, và trước đó là Hồ Bắc và An Huy.
Kể từ đầu tháng 6.2020, miền nam Trung Quốc đã chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lớn, mức nước tại các sông ở đây đã vượt qua ngưỡng cảnh báo lũ.
Theo Đài CTGN, lũ lụt đã ảnh hưởng đến kì thi đại học (cao khảo) tại huyện Hấp, tỉnh An Huy, khiến một số môn thi phải dời lại và học sinh phải đi thuyền đến dự thi.

Quá trình dựng cầu khẩn tại huyện Hấp, tỉnh An Huy.

Trong ngày 7.7, chỉ có 500 trong số 2.000 thí sinh ở huyện này đến được địa điểm thi đúng giờ và nhiều em được hỗ trợ di chuyển bằng thuyền. Môn thi tiếng Hoa và Toán vào ngày 7.7 được chuyển sang ngày 9.7, các môn thi vào ngày 8.7 vẫn diễn ra như dự kiến.
Theo Bộ Giáo dục Trung Quốc, có khoảng 10,7 triệu thí sinh tham dự kì cao khảo năm 2020, là con số cao nhất kể từ năm 1977.
Đây là lần đầu tiên kì thi đại học Trung Quốc diễn ra vào tháng 7 sau khi bị hoãn một tháng vì dịch Covid-19, và nay là đối mặt với những trận lũ lụt, ngập nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.