Trung Quốc đẩy mạnh xét nghiệm Covid-19 diện rộng bằng cách nào?

14/05/2020 22:17 GMT+7

Trung Quốc đang nhanh chóng mở rộng quy mô và năng lực xét nghiệm Covid-19, cho phép nhiều người dân, không chỉ các nhân viên y tế tuyến đầu, được xét nghiệm.

Bộ Công nghiệp Trung Quốc cho biết có thể sản xuất khoảng 5 triệu bộ xét nghiệm mỗi ngày. Dù chính phủ nước này vẫn chưa công bố dữ liệu chính thức, khả năng xét nghiệm Covid-19 của Trung Quốc được cho là vượt xa nhiều quốc gia khác kể cả Mỹ.
Theo dự án theo dấu Covid-19 phi lợi nhuận, Mỹ gần đây đã thực hiện trung bình 300.000 xét nghiệm Covid-19 mỗi ngày. Hàn Quốc và Đức, hai quốc gia được ca ngợi vì khả năng xét nghiệm diện rộng, hiện có thể thực hiện 30.000 và 120.000 xét nghiệm tương ứng mỗi ngày.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Trung Quốc.

Reuters

Vậy Trung Quốc làm thế nào? Ngoài việc đẩy mạnh sản xuất bộ xét nghiệm, nhiều thành phố và tỉnh lớn tại Trung Quốc công bố danh sách hàng trăm bệnh viện và phòng khám được xét nghiệm Covid-19 hiện tại.
Nước này cũng mở rộng khả năng của các phòng thí nghiệm, cho phép người dân nhận kết quả xét nghiệm axit nucleic trong vòng vài giờ.
Chính quyền một số địa phương bổ sung việc xét nghiệm Covid-19 vào chương trình bảo hiểm y tế cơ bản, giúp chi trả chi phí, từ gần 190.000 đến 890.000 VNĐ
Việc tiếp cận xét nghiệm dễ dàng cho phép các doanh nghiệp, trường học và nhà cung cấp dịch vụ giải trí tái mở cửa sau khi thực hiện xét nghiệm quy mô lớn.
Tiến bộ này cũng đặt nền tảng cho nỗ lực xét nghiệm Covid-19 hàng loạt trong trường hợp cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.