Trung Quốc công bố video đụng độ biên giới với Ấn Độ, xác nhận 4 binh sĩ thiệt mạng

21/02/2021 00:09 GMT+7

Hãng AFP ngày 19.2 đưa tin quân đội Trung Quốc xác nhận 4 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong vụ ẩu đả với các binh sĩ Ấn Độ tại khu vực biên giới vào tháng 6.2020.

Đây là lần đầu tiên phía Trung Quốc đưa ra con số thương vong trong vụ đụng độ vào đêm 15.6.2020 tại thung lũng Galwan thuộc cao nguyên Ladakh khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay 4 binh sĩ trên đã “hy sinh” trong vụ đụng độ tại khu vực biên giới tranh chấp với “quân đội nước ngoài”. Cụ thể, tiểu đoàn trưởng Trần Hồng Quân và 3 binh sĩ khác đã thiệt mạng và được truy thưởng
Ngoài ra, ông Qi Fabao, Trung đoàn trưởng Bộ Chỉ huy quân sự Tân Cương, người bị thương nặng trong vụ đụng độ, cũng được tặng thưởng. Cấp bậc của các binh sĩ không được công bố.

Cảnh được cho là các binh sĩ Ấn Độ cầm khiên và gậy dài để lội qua khu vực nước sâu để đối đầu với binh sĩ Trung Quốc.

Chụp màn hình CCTV

Kênh truyền hình CCTV cũng đăng đoạn phim được cho là quay lại vụ đụng độ vào tháng 6.2020 trên mạng xã hội, trong đó các binh sĩ Ấn Độ, cầm khiên và gậy dài, lội qua vùng nước sâu để đối đầu với binh sĩ Trung Quốc.
Hiện video này chưa được xác thực. Quân đội Ấn Độ chưa phản hồi yêu cầu bình luận.
Binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc chiến đấu tại khu vực biên giới vào năm 1962 và sau đó luôn cáo buộc đối phương tìm cách vượt qua ranh giới, dù khu vực tranh chấp tại Ladakh chưa được phân định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.