Trung Quốc chạy đua điều chế vắc xin chống virus corona

22/02/2020 02:00 GMT+7

Ngày 21.2, Reuters đưa tin Trung Quốc có thể sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng một loại vắc-xin đối với virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 vào tháng 4.2020.

Ông Xu Nanping, Thứ trưởng Bộ khoa học và công nghệ Trung Quốc phát biểu về tình hình điều chế vắc xin phòng chống Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV): “Một số nhóm nghiên cứu đang thử các phương pháp khác nhau với mong muốn phát triển thành công vắc xin và sớm nhất là đến cuối tháng 4 chúng ta sẽ tiến hành thử nghiệm một trong những loại vắc xin đó”.

Nhiều nước trên thế giới cũng đang nghiên cứu điều chế vắc xin chống Covid-19.

Unsplash

Ông Zeng Yixin, Phó giám đốc Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết nước này đang sử dụng 5 cách tiếp cận khác nhau để phát triển vắc-xin. Trong đó có phương pháp sử dụng virus corona chủng mới mất hoạt tính dùng kỹ thuật di truyền để điều chế hàng loạt các protein đóng vai trò là kháng nguyên cho virus corona mới hoặc chỉnh sửa các dòng vắc xin chống cúm sẵn có cho mục tiêu mới.
Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 19.2 đã dự đoán có thể mất một năm hoặc hơn để đưa vắc xin vào sử dụng.
Ngày 18.2, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga thông báo nước này đang tiến hành khâu chuẩn bị để có thể “chuyển sang giai đoạn thử nghiệm lâm sàng bằng thuốc HIV trong trường hợp nhiễm virus corona mới càng sớm càng tốt".
Các nhà nghiên cứu khắp thế giới đang nỗ lực phát triển phương pháp điều trị và tìm kiếm vắc xin mới nhằm chống lại virus corona chủng mới đã khiến hơn 2.250 người thiệt mạng và hơn 76.800 người nhiễm bệnh tại Trung Quốc đại lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.