Trung Quốc bác bỏ thông tin có thể bắt người Mỹ để trả đũa

21/10/2020 15:24 GMT+7

Hôm 19.10, Trung Quốc phản ứng giận dữ trước thông tin theo đó Bắc Kinh đã cảnh báo Washington rằng người Mỹ có thể bị giam giữ tùy tiện ở Trung Quốc do Mỹ truy tố các học giả Trung Quốc .

Chính phủ Trung Quốc bác bỏ thông tin có thể tự ý bắt giữ đối với người nước ngoài ở nước này Trước đó, có thông tin Bắc Kinh đã cảnh báo Washington rằng có thể bắt giữ người Mỹ để phản ứng việc Mỹ truy tố các học giả Trung Quốc.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Trịnh Lập Kiên khẳng định hành động trên của Mỹ là ác ý và điều đó “làm tổn hại nghiêm trọng đến các quyền hợp pháp của công dân Trung Quốc tại Mỹ và làm gián đoạn nghiêm trọng các hoạt động giao lưu văn hóa bình thường giữa Trung Quốc và Mỹ.”

Các container chở hàng tại cảng ở San Pedro, California (Mỹ) ngày 22.3.2018

Reuters

Các bình luận được đưa ra sau khi báo Wall Street Journal hôm 17.10 đưa tin Trung Quốc đã đưa ra nhiều cảnh báo cho các quan chức chính phủ Mỹ rằng Trung Quốc có thể bắt giữ người Mỹ để đáp trả việc Washington truy tố các học giả có liên quan đến quân đội Trung Quốc.
Chính quyền Tổng thống Trump đưa ra ngày càng nhiều cáo buộc Trung Quốc sử dụng các hoạt động mạng và hoạt động gián điệp để đánh cắp công nghệ, quân sự và các bí quyết khác của Mỹ. Bắc Kinh luôn phủ nhận các cáo buộc nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.