Triều Tiên nói ông Biden 'nhận xét thiếu suy nghĩ', có bước đi 'sai lầm'

28/03/2021 19:03 GMT+7

Hôm 27.3, Triều Tiên cho biết chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bước đi đầu tiên sai lầm và bộc lộ “thái độ thù địch sâu sắc” khi chỉ trích vụ thử tên lửa đạn đạo của nước này.

Triều Tiên hôm 27.3 cho biết chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã "sai lầm từ bước đi đầu tiên” khi chỉ trích vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng. Trước đó, Triều Tiên đã phóng thử một loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới, vụ thử đầu tiên sau một năm và cũng là lần đầu kể từ khi ông Biden nhậm chức.
Trong một tuyên bố được kênh truyền hình nhà nước KCNA phát hôm 27.3, quan chức cấp cao Triều Tiên Ri Pyong-chol đã chỉ trích “nhận xét thiếu suy nghĩ” của ông Biden, gọi đó là “sự vi phạm không che giấu đối với quyền tự vệ” của Triều Tiên và cho thấy “sự thù địch sâu sắc”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đứng quan sát vụ phóng thử tên lửa, tháng 3.2020

Reuters

Ông Ri nói Triều Tiên "không có ý định phát triển vũ khí để thu hút sự chú ý của ai đó hoặc ảnh hưởng đến chính sách của họ”, cáo buộc chính quyền của ông Biden “lợi dụng mọi cơ hội” để khiêu khích và gọi Bình Nhưỡng là “mối đe dọa an ninh”.
Triều Tiên đã nhiều lần chỉ trích các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, dù cho các cuộc tập trận này ngày càng thu nhỏ quy mô để tạo điều kiện mở lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Bình Nhưỡng. Nhà Trắng, hiện đang trong “giai đoạn cuối cùng” để xem xét lại chính sách với Triều Tiên, đã từ chối bình luận về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.