Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania dương tính với Covid-19

02/10/2020 13:32 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19, Tổng thống thông báo trên Twitter vào sáng sớm 2.10 (giờ Việt Nam).

Sáng sớm ngày 2.10, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên Twitter rằng ông và vợ là Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19.
Theo AFP, đội ngũ y tế của Nhà Trắng thông báo Tổng thống Trump sẽ tiếp tục điều hành trong thời gian cách ly, không bị gián đoạn gì. Theo thông báo, nhà lãnh đạo và đệ nhất phu nhân vẫn khỏe và sẽ được cách ly tại Nhà Trắng.

Vợ chồng Tổng thống Donald Trump sẽ được cách ly tại Nhà Trắng

Reuters

Trước đó, Tổng thống Trump cho biết trợ lý Hope Hicks đã bị dương tính với Covid-19 và ông cùng đệ nhất phu nhân phải xét nghiệm. Tổng thống Trump cho hay ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump trải qua nhiều thời gian cùng với nữ cố vấn Hicks.
Gần đây, bà Hicks đi cùng Tổng thống Trump trên chiếc Không lực Một đến cuộc tranh luận đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 ở thành phố Cleveland (bang Ohio) cũng như sự kiện tranh cử ở bang Minnesota hôm 29.9.

Tổng thống Donald Trump đeo khẩu trang khi ông nói chuyện với các công nhân trong khi đi thăm một nhà máy sản xuất máy giặt Whirlpool Corporation ở Clyde, Ohio (Mỹ) ngày 6.8

Reuters

Tin tức về kết quả xét nghiệm dương tính Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh chính quyền của ông tiếp tục xem thường khoa học và các phương pháp y tế công cộng trong thời kỳ đại dịch.
Tổng thống Trump cùng các thuộc cấp của ông thường không đeo khẩu trang và ông đã chê bai những người thường đeo khẩu trang, theo Reuters. Giới chuyên gia y tế khẳng định đeo khẩu trang là một những điều quan trọng mọi người có thể làm để hỗ trợ ngăn chặn Covid-19 lây lan. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.