Tổng thống Trump sẵn sàng cho con trai, cháu nội đến trường dù dịch Covid-19 còn hoành hành Mỹ

23/07/2020 22:39 GMT+7

Ngày 22.7, Tổng thống Trump kêu gọi các trường học khắp nước Mỹ mở cửa bất chấp phản đối từ một số công đoàn giáo viên và lãnh đạo địa phương.

Tổng thống Trump kêu gọi các trường học khắp nước Mỹ mở cửa và thậm chí cho biết muốn con trai Barron và cháu nội quay trở lại trường học.
Dù nhiều người lo ngại việc trở lại trường có thể dẫn đến việc lây lan Covid-19, ông Trump biết ông muốn mở cửa 100%. Ông nói: “Tôi muốn thấy các trường mở cửa, mở 100% và phải an toàn. Chúng ta phải làm thật an toàn. Người trẻ tuổi có hệ thống miễn dịch rất mạnh.”
Ông Trump phát biểu sau khi thống đốc Florida bỏ yêu cầu trường học tại bang này mở cửa hoàn toàn. Thống đốc Ron DeSantis nói các trường nên có lựa chọn dời việc giảng dạy trực tiếp một vài tuần. Sở Giáo dục bang Florida cũng cho rằng các trường địa phương nên làm việc trực tiếp với cơ quan y tế quận nhằm thiết lập các quy định về việc mở cửa.
Cũng trong ngày 22.7, hai bang Texas và California lại ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng kỉ lục.
Tại bang Texas, số ca tử vong vì Covid-19 tăng lên 197 người, nâng tổng số thành 4.348 người, con số người chết tăng cao nhất trong một ngày kể từ khi dịch bùng phát, và hiện tại số ca nhập viện tăng cao kỉ lục ngày thứ 2 liên tiếp.
Thống đốc bang California, Gavin Newsom, cũng xác nhận số ca mắc Covid-19 mới trong một ngày tăng kỉ lục.
Tổng thống Trump nay đã khuyến khích đeo khẩu trang, hạn chế đến quán bar, rửa tay, và giãn cách xã hội, nhưng việc bắt buộc đeo khẩu trang là tùy vào địa phương, đồng thời kêu gọi mở cửa các trường học tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.