Tổng thống Trump rời Nhà Trắng, thành viên nhà Trump nào sẽ tiếp bước vào chính trường?

19/01/2021 08:16 GMT+7

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thúc giục người biểu tình chiến đấu vì ông hồi tuần trước, ông không chỉ làm phức tạp tương lai chính trị của bản thân, mà còn gây ảnh hưởng đến sự nghiệp chính trị của chính các con ông , theo trang Politico.

Theo các nguồn tin từ đảng Cộng hòa và đồng minh của gia đình ông Trump, có ít nhất 3 thành viên trong gia đình tổng thống đang cân nhắc tranh cử.
Các quan chức hàng đầu đảng Cộng hòa cho biết Lara Trump, con dâu của Tổng thống Trump, đang tích cực chuẩn bị cho cuộc đua giành ghế thượng nghị sĩ đại diện bang Bắc Carolina vào năm 2022.

Lara Trump, con dâu của Tổng thống Trump, đang cân nhắc tham gia chính sự.

Reuters

Donald Trump Jr., con trai lớn của Tổng thống Trump, cũng để mắt đến tương lai chính trị dù chưa rõ vị trí cụ thể ông nhắm đến.
Tuy nhiên, mọi sự chú ý đổ dồn vào ái nữ của Tổng thống Trump: Ivanka Trump. Cố vấn cấp cao Nhà Trắng sẽ đến Florida sau khi nhiệm kỳ tổng thống của cha cô kết thúc. Ivanka Trump được cho là sẽ có thể cạnh tranh ghế thượng nghị sĩ đại diện bang Florida, hiện thuộc về ông Marco Rubio.
Một nguồn tin thân cận cho biết Jared Kushner, chồng của Ivanka, “theo đuổi một mục đích duy nhất là bảo vệ và thúc đẩy sự nghiệp chính trị của vợ mình".

Ivanka Trump, ái nữ của Tổng thống Trump, cùng chồng là Jared Kushner trong một sự kiện.

Reuters

Hai nguồn tin khác, trong đó có một nhà gây quỹ hàng đầu của đảng Cộng hòa, cho biết nhà tài trợ Tom Barrack, một đồng minh của ông Trump, đã thúc giục các nhà tài chính của đảng nỗ lực vận động ái nữ nhà Trump tham gia cuộc đua chính trị.
Một nguồn tin thân cận với ông Trump nói Ivanka không tỏ ra hào hứng tham gia chính sự, dù nhiều cố vấn tổng thống công khai ca ngợi năng lực chính trị của cô.
“Ivanka chỉ tham gia chính trường để giúp đỡ cha và chương trình nghị sự của ông ấy, nhưng điều rõ ràng hiện tại là chính Ivanka đã là một thế lực chính trị đúng nghĩa rồi", theo ông Jason Miller, cố vấn cấp cao của ông Trump.

Ivanka Trump được cho là có khả năng nối nghiệp tham gia chính trị sau Tổng thống Trump.

Reuters

Một quan chức đảng Cộng hòa lại khẳng định nội bộ đảng đang cân nhắc khả năng Ivanka Trump tham gia chính trường một cách nghiêm túc. “Cả Thượng nghị sĩ Marco cũng phải e dè trước khả năng này Và đó là một điều tốt. Nhưng chúng ta chẳng bao giờ biết, cô ấy thuộc nhà Trump và những người nhà Trump thì làm việc theo cách riêng của họ", quan chức này nói.
Tuy vậy, vẫn chưa có gì rõ ràng về tương lai của ái nữ Tổng thống Trump. Một cựu quan chức Nhà Trắng cho biết Ivanka Trump sẽ tạm nghỉ ngơi một thời gian sau khi rời Nhà Trắng.
Trong khi đó, một nhân vật thân cận với Lara Trump, con dâu của Tổng thống Trump, cho biết dù cô chưa đưa ra quyết định về việc tranh cử ở bang Bắc Carolina, các cố vấn của cô đã kịp lan truyền nhiều thông tin về cô ở tiểu bang này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.