Tổng thống Trump nói tố giác ông ép buộc Ukraine 'chỉ là trò lừa bịp'

26/09/2019 15:49 GMT+7

Hôm 25.9, các nghị sĩ đảng Dân chủ và một nghị sĩ đảng Cộng hòa tại các ủy ban tình báo quốc hội Mỹ cho biết sau khi xem khiếu nại mật liên quan đến Tổng thống Donald Trump, họ cho rằng thông tin đáng tin cậy và đáng lo ngại.

Hôm 25.9, Tổng thống Donald Trump bất ngờ dùng ngôn từ ít tính công kích khi bảo vệ bản thân trước một khiếu nại liên quan một cuộc điện đàm hôm 25.7 với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, trong đó ông yêu cầu ông Zelensky điều tra đối thủ tranh cử tổng thống Joe Biden. Cuộc điện thoại đã khiến Hạ viện Mỹ khởi xướng điều tra luận tội tổng thống.
Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff tuyên bố ông đã xem khiếu nại mật liên quan đến ông Trump và nói rằng, “Tôi thấy các tố giác rất đáng lo ngại. Tôi cũng thấy thông tin rất đáng tin cậy.” Tuy nhiên, cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy khẳng định tổng thống Mỹ đã không thúc ép việc điều tra ông Biden.
Hôm 26.9, Giám đốc Tình báo Quốc gia do ông Trump bổ nhiệm, Joseph Maguire, sẽ đứng trước áp lực từ Đảng Dân chủ, khi ông ra điều trần về việc ban đầu ông từ chối yêu cầu giao nộp đơn khiếu nại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.