Tổng thống Trump nói thủ lĩnh IS Baghdadi 'chết như một con chó'

28/10/2019 06:16 GMT+7

Hôm 27.10, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố thủ lĩnh của tổ chức IS Abu Bakr al-Baghdadi đã chết trong một chiến dịch quân sự của Mỹ tại tỉnh Idlib, tây bắc Syria.

Đài truyền hình quốc gia Iraq hôm 27.10 đăng tải hình ảnh về cuộc đột kích trong đêm của lực lượng tinh nhuệ Mỹ tại Syria, trong đó lực lượng Mỹ đã tiêu diệt thành công thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi.
Tổ chức quan sát Nhân quyền Syria cho hay một phi đội gồm 8 trực thăng, được một máy bay chiến đấu hộ tống, đã tấn công các cứ điểm của nhóm vũ trang Hurras al-Deen (một nhánh con của al-Qaida) ở phía bắc thành phố Idlib. Chiến dịch đột kích diễn ra tại Barisha, một ngôi làng nhỏ vốn được cho là nơi các tay súng IS ẩn náu trong thời gian qua.

Ảnh chụp vệ tinh của khu vực diễn ra chiến dịch quân sự tiêu diệt thủ lĩnh IS của Mỹ

Reuters

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi đã “chết như một con chó, chết như một kẻ hèn nhát”, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly chúc mừng nhưng cảnh báo rằng đó chưa phải là kết thúc của IS.

Người dân Iraq theo dõi tin tức về việc thủ lĩnh IS bị tiêu diệt hôm 27.10

Reuters

Reuters dẫn lời thiếu tướng Igor Konashenkov thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chưa có thông tin đáng tin cậy nào về chiến dịch của Mỹ. Về phía Anh, Thủ tướng Boris Johnson cho rằng cái chết của Baghdadi là thời khắc quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố, đồng thời cũng cho rằng cuộc chiến này chưa kết thúc.
Quyết định rút quân Mỹ khỏi Syria gần đây khiến ông Trump bị nhiều chỉ trích. Viễn cảnh IS sẽ trỗi dậy cũng khiến nhiều người quan ngại, nhưng việc thủ lĩnh Baghdadi chết đã làm giảm lo lắng. Tổng thống Trump cũng cảm ơn vai trò hỗ trợ của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và Iraq, cũng như người Kurd ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.