Tổng thống Trump nói nước Mỹ gần 'chạm đỉnh' dịch Covid-19, chuyên gia phản bác

14/09/2020 16:30 GMT+7

Chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ - tiến sĩ Anthony Fauci, cho biết ông không đồng tình với nhận định của Tổng thống Donald Trump rằng nước Mỹ đã “chạm đỉnh” đại dịch Covid-19, và các thống kê là rất đáng lo ngại.

Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục vẽ nên bức tranh đẹp đẽ về việc nước Mỹ đang kiềm chế dịch Covid-19 rất hiệu quả, thì chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, tiến sĩ Anthony Fauci lại không đồng tình với điều đó, và cho rằng các thống kê là rất đáng lo ngại.
Giám đốc Viện bệnh dị ứng và truyền nhiễm quốc gia cho biết Mỹ đang bắt đầu mùa cúm, mức lây nhiễm cơ bản vào khoảng 40.000 ca Covid-19 mới hằng ngày, với số người chết vì đại dịch này hiện là 1.000 người trong mỗi 24 giờ.

Tổng thống Donald Trump xuất hiện trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng ở Washington (Mỹ) ngày 10.9

Reuters

Tổng thống Trump trong tuần qua lập luận rằng việc ông giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của virus kể từ khi nó xuất hiện vào đầu năm nay là nhằm không gây hoảng sợ cho người dân.
Trò chuyện trên kênh MSNBC, ông Fauci cho biết thay vì chạm đỉnh dịch, nước Mỹ có thể đang đối mặt với những nguy cơ mới. Ông nói: “Nếu bạn đang nói về việc quay trở lại mức độ lây nhiễm Covid-19 thường gặp như hồi đầu bùng phát, thì nó sẽ lây nhanh hơn vào năm 2021, thậm chí có thể kéo dài đến cuối năm 2021.”

Một nhân viên vệ sinh lớp học, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tại một trường tiểu học ở West Bloomfield Township, Michigan (Mỹ) ngày 9.9

Reuters

Ông Fauci hi vọng nước Mỹ sẽ không phải chứng kiến thêm đợt gia tăng đột biến số ca bệnh nào sau kỳ nghỉ cuối tuần của ngày lễ Lao động hôm 7.9 như sau những đợt nghỉ lễ dài dịp cuối tuần khác kể từ tháng 5. Ông nói việc kiềm chế tỷ lệ lây nhiễm là điều rất quan trọng trước khi mùa thu và mùa đông đến, khoảng thời gian mà mọi người sẽ ở nhà nhiều hơn là ra ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.