Tổng thống Trump nhiễm Covid-19, tuổi cao có nguy cơ cao?

03/10/2020 16:27 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump không phải là nhà lãnh đạo đầu tiên trên thế giới nhiễm Covid-19, những ông được cho là có nhiều nguy cơ gặp biến chứng nặng vì độ tuổi, giới tính và cân nặng.

Theo các chuyên gia y tế, nguy cơ qua đời vì Covid-19 của một người đàn ông 74 tuổi có cùng thể trạng như ông Trump là khoảng 4%.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết những bệnh nhân Covid-19 từ 65 đến 74 tuổi có nguy cơ nhập viện gấp 5 lần và nguy cơ tử vong vì Covid-19 gấp 90 lần so với những bệnh nhân trẻ tuổi hơn.

Tổng thống Donald Trump lên trực thăng Marine One đến Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed để được theo dõi sức khỏe sau khi nhiễm Covid-19.

Reuters

Tuy nhiên, các yếu tố khác như chỉ số cơ thể nói chung, mức độ hoạt động và bệnh lý nền có thể tạo ra khác biệt đáng kể.
Theo thông tin từ các bác sĩ Nhà Trắng hồi tháng 6, Tổng thống Trump bị xếp loại béo phì, làm tăng gấp 3 nguy cơ nhập viện điều trị của ông.
Julian Tang, một giáo sư ngành hô hấp học ở Anh, cho biết hệ miễn dịch của ông Trump sẽ quyết định triệu chứng Covid-19.
“Ông ấy cao, nhưng lại thừa cân. Ông ấy lớn tuổi, hơn 70 rồi. Thông thường, chỉ riêng hai yếu tố đó thôi đã có thể khiến ông ấy bị bệnh nặng hơn vì nhiễm Covid-19. Quan trọng ở đây là phản ứng miễn dịch của vật chủ, phản ứng miễn dịch của bệnh nhân đối với virus sẽ làm tăng mức độ nghiêm trọng của căn bệnh", theo ông Julian Tang.

Nhân viên Nhà Trắng tiễn Tổng thống Trump nhập viện để điều trị Covid-19.

Reuters

Theo chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, ông Trump đang có một số triệu chứng nhẹ: “Ông ấy không chỉ tiếp tục giữ tinh thần tốt mà còn rất năng động".
Ông Trump không mắc bệnh mãn tính và có nhiều hoạt động tốt như thường xuyên chơi golf và có tốc độ đi bộ khá nhanh. Những điều này có thể giúp bù đắp một số rủi ro. CDC không công bố thông tin về các hạng mục chăm sóc y tế đặc biệt dành cho ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.