Tổng thống Trump, đối thủ tranh cử Biden giành giật cử tri các bang chiến địa Mỹ

24/09/2020 07:12 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đến TP.Swanton, bang Ohio, để vận động người ủng hộ ở khu vực trung tây Mỹ nhằm tranh đua trực tiếp với đối thủ Joe Biden tại các bang chiến địa trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ chính thức (3.11).

Cơ hội cho cuộc đua vào Nhà Trắng xáo trộn hôm 18.9 khi Thẩm phán Tòa án Tối cao Ruth Bader Ginsburg qua đời. Ông Trump cam kết sẽ chọn một thẩm phán mới, sớm nhất là cuối tuần này. Ông được đám đông hò reo ủng hộ, hô vang: "Hãy lấp đầy chiếc ghế trống".
"Giờ họ muốn một lần nữa luận tội tôi nếu tôi đề cử một người nào đó, dù đó là nghĩa vụ hợp hiến của tôi, để phục vụ Tòa án Tối cao Mỹ. Cứ tiếp tục đi. Tôi muốn họ làm thế. Tôi muốn họ làm như thế đấy", Tổng thống Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Trump trong một cuộc vận động tranh cử.

Reuters

Hiện ông Trump đang dẫn trước tại bang Ohio, nơi ông từng thắng cách biệt 8 điểm % năm 2016.
Nhưng khi số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ đã vượt quá con số 200.000, đối thủ từ đảng Dân chủ Joe Biden tiếp tục chỉ trích gay gắt cách ứng phó với đại dịch Covid-19 của chính phủ ông Trump. Ông Biden đã thăm một nhà máy nhôm ở Manitowoc, bang Wisconsin.
"Nhờ sự dối trá và kém cỏi của ông Donald Trump, 6 tháng qua, chúng ta chứng kiến một trong những mất mát lớn nhất trong lịch sử Mỹ. Nhưng đáng buồn là chuyện này vẫn chưa kết thúc. 180 ngày qua đã tồi tệ lắm rồi, nhưng 90 ngày tiếp theo có thể tệ hơn gấp đôi", ông Biden chỉ trích ông Trump.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu tại nhà máy nhôm ở hạt Manitowoc, bang Wisconsin.

Reuters

Các sự kiện tranh cử của hai ứng cử viên tổng thống Mỹ là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của các bang chiến địa.
Khảo sát Reuters công bố hôm 21.9 cho thấy ông Biden vẫn dẫn trước tại bang Wisconsin. Nhưng người dân tại hạt Manitowoc, nơi từng ủng hộ ông Biden và cựu tổng thống Barack Obama trong kỳ bầu cử năm 2008, đã bầu cho Tổng thống Trump trong năm 2016, dẫn đến việc bang Wisconsin về tay ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa lần đầu tiên tính từ năm 1984.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.