Tổng thống Trump đích thân bỏ phiếu cho 'gã tên Trump' tại bang Florida

25/10/2020 16:01 GMT+7

Hôm 24.10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đích thân bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 tại thư viện hạt Palm Beach ở thành phố West Palm Beach (bang Florida).

Khi Tổng thống Trump đang bỏ phiếu, bên ngoài có nhiều người ủng hộ hò reo "thêm 4 năm nữa"
"Tôi bầu cho cái gã tên Trump ấy", tổng thống nói với các phóng viên. Đây là lần đầu tiên một tổng thống đương nhiệm của Mỹ đích thân bỏ phiếu ở bang Florida.
Trong cuộc bầu cử tổng thống hồi năm 2016, ông Trump bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở một trường học của quận Manhattan ở thành phố New York.
Ban đầu, ông Trump đề nghị được bỏ phiếu vắng mặt, nhưng sau đó, ông chọn đích thân bỏ phiếu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đích thân bỏ phiếu tại thư viện hạt Palm Beach.

New York Times

“Bỏ phiếu là một vinh dự. Vinh dự khi ở trong khu vực tôi biết quá rõ”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.
Trong ngày 24.10, ông Trump bận rộn vận động tranh cử tại 3 bang chiến địa, trong đó có Florida. Gần đây, ông Trump liên tục lên án hình thức bỏ phiếu qua thư vì cho rằng có thể dẫn đến gian lận bầu cử. Ông cũng kêu gọi cử tri ủng hộ mình bỏ phiếu trực tiếp.
"Nó sẽ an toàn hơn nhiều, hơn hẳn khi bạn bỏ phiếu qua thư", ông Trump tiếp tục khẳng định mà không đưa ra bằng chứng hôm 24.10.
Trong khi đó, phe Dân chủ khuyến khích cử tri bỏ phiếu qua thư hoặc đi bỏ phiếu sớm để tránh nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19 vì tập trung đông người trong ngày bỏ phiếu chính thức 3.11. Phó tổng thống Mike Pence cũng đã bỏ phiếu sớm hôm 23.10 ở Indianapolis.
Theo dự án theo dõi Bầu cử Mỹ của Đại học Florida, đến tối 24.10 (giờ Mỹ), đã có hơn 57,4 triệu cử tri Mỹ đã hoàn tất việc bỏ phiếu, trực tiếp lẫn qua thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.