Tổng thống Trump, Đệ nhất phu nhân Melania rời Nhà Trắng với mức độ tín nhiệm 'lao dốc'

19/01/2021 17:51 GMT+7

Theo khảo sát mới nhất của Đại học Quinnipiac, tỉ lệ bất tín nhiệm hiện tại của Tổng thống Mỹ Donald Trump lên đến 61%, trong khi tỉ lệ tín nhiệm của ông chỉ ở mức 34%.

Khi chỉ còn chưa đầy một ngày nữa là kết thúc nhiệm kỳ tổng thống, ông Trump đạt tỷ lệ tín nhiệm ở mức khá thấp: 39%, theo trung bình các khảo sát tín nhiệm được thực hiện gần đây. Đây là con số thấp kỷ lục từ khi các cuộc khảo sát tín nhiệm tổng thống Mỹ bắt đầu được thực hiện.
Hồi đầu tháng 1, ông Trump được trung bình 44% ủng hộ và 53% phản đối. Khi bắt đầu tái tranh cử, tỉ lệ tín nhiệm dành cho Tổng thống Trump là khoảng 45%.
Phần lớn các tổng thống Mỹ khác tăng điểm tín nhiệm ở cuối nhiệm kỳ. Và không có tổng thống nào chịu mức giảm tỉ lệ tín nhiệm lớn như ông Trump.
Tổng thống Trump có khả năng sẽ là tổng thống Mỹ đầu tiên kết thúc nhiệm kỳ với tỉ lệ tín nhiệm dưới mức 40% và tỉ lệ bất tín nhiệm vượt mức 50%.
Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Trump trong đảng Cộng hòa cũng giảm xuống mức hơn 70% hồi tuần trước. Thường tỉ lệ này ở mức hơn 80 hoặc 90%.
Trong khi đó, đệ nhất phu nhân Melania Trump, hiện cũng đang nhận tỉ lệ yêu thích thấp kỷ lục kể từ tháng 2.2016. Theo khảo sát của CNN, hiện tại bà Melania chỉ được 42% người tham gia khảo sát yêu thích. Có 12% người tham gia khảo sát cho biết họ không chắc chắn về cảm nhận của bản thân đối với đệ nhất phu nhân.
Thời điểm bà Melania được yêu thích nhất là hồi tháng 5.2018 sau tiệc chiêu đãi cấp nhà nước đầu tiên và sau khi bà tham dự đám tang cố đệ nhất nhân Barbara Bush tại bang Texas. Lúc này, bà Melania không đi cùng Tổng thống Trump.
Người tiền nhiệm của bà Melania - cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama nhận được 69% ủng hộ khi cùng chồng rời Nhà Trắng sau 8 năm, tương đương với tỉ lệ lúc bà mới trở thành đệ nhất phu nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.