Tổng thống Trump bất ngờ rời viện chào người ủng hộ, đăng video 'tôi đã hiểu về Covid-19'

05/10/2020 10:19 GMT+7

Chiều ngày 4.10 theo giờ Mỹ, tổng thống Donald Trump đã bất ngờ rời Trung tâm y tế quân đội quốc gia Walter Reed bằng ô tô để vẫy chào người ủng hộ bên ngoài bệnh viện.

Tổng thống Trump đã bất ngờ rời Trung tâm y tế quân đội quốc gia Walter Reed trên chiếc SUV Chevrolet Suburban đen, đeo khẩu trang và có ít nhất hai đặc vụ ngồi cạnh. Các mật vụ đã tháp tùng tổng thống Trump đến bệnh viện điều trị Covid-19 hôm 2.10 được xem là tình huống khẩn cấp. Còn theo người phát ngôn của Nhà Trắng, Judd Deere, việc ngồi xe vẫy chào người ủng hộ này là quyết định vào phút chót của Tổng thống Trump.
Ông Trump sau đó được đưa trở lại Trung tâm y tế sau chuyến xe ngắn ngủi trong tiếng hò reo của người ủng hộ ngay bên ngoài bệnh viện. Báo giới Nhà Trắng cho biết không được thông báo về việc di chuyển này của ông Trump.
Tổng thống Mỹ rời viện sau khi đăng tải một video lên Twitter với nội dung sẽ tạo cho người ủng hộ một điều bất ngờ, cũng như cho rằng mình đã hiểu thêm nhiều điều về Covid-19.
"Chúng tôi vừa nhận những báo cáo rất tốt từ các bác sĩ. Bệnh viện Walter Reed thật tuyệt vời. Công việc họ làm rất đáng kinh ngạc, tôi muốn cảm ơn tất cả, từ y tá, đến bác sĩ, mọi người. Tôi còn gặp được nhiều binh sĩ và những người ứng phó đầu tiên, một nhóm tuyệt vời.
Tôi cũng nghĩ mình sẽ tạo bất ngờ đến nhóm người yêu nước đang ở bên ngoài bệnh viện, họ ở đó rất lâu rồi, họ mang theo cờ ủng hộ Trump và họ yêu đất nước này.
Tôi sẽ chỉ nói với các bạn thôi, tôi sẽ có một 'chuyến thăm' bất ngờ. Có lẽ tôi sẽ đến đó trước khi các bạn gặp tôi. Tôi thấy được sự nhiệt huyết, sự nhiệt huyết mà có lẽ không ai có được. Mọi người yêu công việc chúng tôi đang làm, chúng tôi có thêm nhiều nhiệt huyết, có thể tất cả mọi người đều thế.
Đây là một hành trình thú vị, tôi đã hiểu thêm rất nhiều về Covid-19. Tôi hiểu về nó bằng việc thực sự đến trường. Đây là một trường học thực sự, chứ không phải ngôi trường chỉ dạy lí thuyết. Tôi đã hiểu nó, rất thú vị và tôi sẽ kể cho mọi người nghe về nó. Còn bây giờ, chúng ta đều yêu nước Mỹ và yêu những gì đang diễn ra."
Tổng thống Trump xuất hiện trước công chúng một ngày sau khi tình trạng bệnh của ông được cho là "đáng lo ngại" và "48 giờ tiếp theo rất quan trọng", cũng như các y bác sĩ "chưa rõ liệu trình điều trị" cho ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.