Tổng thống Trump ân xá cựu cố vấn an ninh quốc gia từng nói dối FBI

26/11/2020 15:34 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 25.11 đã ân xá cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn , người đã nhận tội nói dối FBI trong cuộc điều tra về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Hôm 25.11, Tổng thống Donald Trump đã ân xá cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, người đã nhận tội nói dối FBI trong cuộc điều tra về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào 4 năm trước.
Năm 2017, ông Flynn, một tướng quân đội đã nghỉ hưu, đã nhận tội khai man với FBI về các liên hệ giữa ông với đại sứ Nga tại Mỹ trong nhiều tuần trước lễ nhậm chức của ông Trump hồi tháng 1.2017. Tướng Flynn chỉ làm việc được 24 ngày và bị ông Trump sa thải vì một cuộc tranh cãi nổ ra về các cuộc tiếp xúc giữa viên cựu tướng lĩnh với Đại sứ Nga Sergey Kislyak.

Đại sứ Nga Sergey Kislyak chụp ảnh cùng Tổng thống Donald Trump vào năm 2017

Getty Images

Ông Flynn kể từ đó đã tìm cách rút lại lời thú tội, với lý do các công tố viên đã vi phạm quyền của mình và lừa ông bằng một thỏa thuận nhận tội. Vào năm 2020, Bộ Tư pháp dưới quyền Bộ trưởng William Barr đã chuyển sang bỏ các cáo buộc hình sự đối với ông Flynn. Bộ vẫn đang chờ sự cho phép của thẩm phán để hủy bỏ vụ án của ông Flynn khi Tổng thống Trump ân xá ông.

Cố vấn An ninh Quốc gia, Tướng Michael Flynn, báo cáo bản tóm lược hằng ngày tại Nhà Trắng ở Washington (Mỹ) ngày 1.2.2017

Reuters

Ông Flynn là một trong số những cựu trợ lý của ông Trump phải nhận tội hoặc bị kết án tại tòa trong cuộc điều tra của cựu cố vấn Robert S. Mueller và ông không phải là người đầu tiên dưới chính quyền ông Trump nhận tội.
Người bạn lâu năm kiêm cố vấn của ông Trump là Roger Stone đã bị kết án tù vì cản trở công lý, giả mạo nhân chứng và nói dối các nhà lập pháp điều tra sự can thiệp của Nga trong kỳ bầu cử. Nhưng ngay trước khi ông Stone phải vào tù, Tổng thống Trump đã giảm án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.