Tổng thống Putin quan ngại quyền lực của mạng xã hội Mỹ

28/01/2021 13:47 GMT+7

Trong cuộc họp trực tuyến tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới , Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ quan ngại về những động thái gần đây của các mạng xã hội Mỹ đối với nền chính trị các nước.

Tổng thống Nga, Vladimir Putin, phát biểu: “Trước tiên, các tập đoàn công nghệ và kĩ thuật số đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Nhưng nay chúng ta có nhiều việc để nói hơn, đặc biệt là mối tương quan đến các sự kiện diễn ra tại Mỹ suốt kì bầu cử vừa qua. Và đó không chỉ là những đại gia kinh tế nữa. Trong một số lĩnh vực, họ thực sự cạnh tranh với các quốc gia. Đối tượng của họ là hàng tỉ người dùng đã dành một phần đáng kể cuộc đời của họ cho các hệ sinh thái (mạng xã hội) này.
Từ phía công ty, tình trạng độc quyền của họ là tối ưu cho các quy trình công nghệ và kinh doanh. Có thể là vậy, nhưng có một câu hỏi. Chủ nghĩa độc quyền này phục vụ lợi ích của xã hội như thế nào?
Đâu là khoảng cách giữa một doanh nghiệp toàn cầu thành công, các dịch vụ đáp ứng nhu cầu cao, và hợp nhất dữ liệu lớn, với cố gắng thống trị xã hội một cách áp đặt, theo ý mình?"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.