Tổng thống Putin: Hải quân Nga có thể tung đòn tấn không 'không thể ngăn chặn'

26/07/2021 18:31 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 25.7 cảnh báo hải quân Nga có thể thực hiện “đòn tấn công không thể ngăn chặn" nếu cần.

Lời cảnh báo được đưa ra chỉ vài tuần sau khi một tàu chiến Anh đi qua vùng biển ngoài khơi Crimea, khiến Moscow phải phản ứng.
Ông Putin phát biểu trước lễ diễu hành của hải quân Nga tại St. Petersburg: “Hải quân Nga sở hữu đầy đủ mọi thứ cần để bảo vệ tổ quốc và các lợi ích quốc gia. Chúng ta có thể phát hiện mọi kẻ thù dưới nước, trên mặt nước hoặc trên không và nếu cần thiết, có thể thực hiện những đòn tấn công không thể ngăn chặn để đẩy lùi các kẻ thù này".

Tổng thống Putin tham dự lễ diễu hành của hải quân Nga tại St. Petersburg.

Reuters

Trước đó vào tháng 6.2021, ở Biển Đen đã xảy ra một sự cố lớn. Nga khẳng định đã nổ súng cảnh cáo và thả bom vào đường đi của một tàu chiến Anh để đuổi tàu chiến này ra khỏi bán đảo Crimea.
Anh phủ nhận tuyên bố của Nga về vụ việc. Thay vào đó, Anh cho rằng Nga đã nổ súng để thông báo về “cuộc tập trận sử dụng súng" và không có việc thả bom gần tàu chiến.
Nga đã sáp nhập Crimea hồi năm 2014. Điện Kremlin lên án tàu chiến Anh đã xâm phạm lãnh hải Nga. Tuy nhiên Anh cho rằng vùng biển này thuộc Ukraine.

Căng thẳng ở Biển Đen, Nga nói sẽ ném bom tàu chiến Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.