'Tổng thống' cũng không đứng trên chính sách của Facebook

12/01/2021 15:57 GMT+7

Ngày 11.1, bà Sheryl Sandberg, COO của Facebook, cho biết mạng xã hội lớn nhất thế giới này không có ý định gỡ bỏ lệnh cấm đối với các tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì vi phạm chính sách chống kích động bạo lực.

Bà Sheryl Sandberg, COO của Facebook nhấn mạnh bà hài lòng vì Facebook đã có động thái trên: “Lệnh cấm của chúng tôi là vô thời hạn. Chúng tôi đã thông báo là ít nhất phải qua giai đoạn chuyển giao. Nhưng đã có kế hoạch cứ để đó, chúng tôi không định gỡ lệnh cấm.”
Tổng thống Trump bị Facebook gỡ tài khoản khi liên tục đưa ra các tuyên bố vô căn cứ về nạn gian lận bầu cử giữa vụ tấn công chưa từng có tiền lệ vào Quốc hội Mỹ hồi tuần trước.

Tài khoản Facebook của Tổng thống Donald Trump đã bị xóa sau sự kiện hôm 6.1.

AP

“Vì sao chúng tôi làm vậy? Chúng tôi đã thiết lập các chính sách rõ ràng quy định không được kích động bạo lực vào thời điểm này. Chúng tôi gỡ các bài đăng được cho là có thể kêu gọi bạo lực hoặc đã thúc giục bạo lực. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nguy cơ đối với nền dân chủ là quá lớn khiến chúng tôi cảm thấy rằng phải có động thái chưa từng làm từ trước đến giờ là lệnh cấm vô thời hạn. Và tôi mừng vì chúng tôi đã làm thế”, theo bà Sandberg.
Các giám đốc điều hành của Facebook lâu nay luôn nhẹ tay với tuyên bố của các chính trị gia trên nền tảng của họ, khẳng định mọi người dân đều có quyền xem thấy tuyên bố từ các nhà lãnh đạo.

Tổng thống Trump gặp CEO của Facebook Mark Zuckerberg tại Nhà Trắng hồi năm 2019.

Nhà Trắng

Facebook chỉ bắt đầu gắn nhãn cảnh báo lên các bài đăng của Tổng thống Trump về các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc khắp nước Mỹ sau khi đối mặt với làn sóng chỉ trích hồi giữa năm 2020, và bị một nhà quảng cáo tẩy chay.
Bà Sandberg bác bỏ đồn đoán bà bị cho “ra rìa” khi CEO Facebook Mark Zuckerberg tích cực tham gia vào việc điều chỉnh chính sách nội dung và quan hệ với chính phủ, vốn thuộc trách nhiệm của bà. Khi được hỏi về tương lai quan hệ giữa bà và ông Zuckerberg ở Facebook, bà Sandberg nhấn mạnh cả hai vẫn giữ vai trò hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.