Tổng thống Biden nhắc đến biến chủng Delta để hối thúc người Mỹ tiêm vắc xin Covid-19

19/06/2021 19:23 GMT+7

Ngày 18.6, Tổng thống Joe Biden thúc giục người dân Mỹ đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 khi Mỹ đang trên đà không đạt mục tiêu mà ông đặt ra: ít nhất 70% người trưởng thành được tiêm ít nhất một liều vắc xin trước ngày quốc khánh Mỹ 4.7.

Tổng thống Joe Biden tuyên bố ngày 18.6: “65% người trưởng thành ở Mỹ đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin… Vào ngày 4.7, chúng ta sẽ kỷ niệm ngày thoát khỏi virus cùng lúc với việc kỷ niệm nền độc lập quốc gia".
Ông Biden tuyên bố Mỹ đã phân phối 300 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 trong vòng 150 ngày. Ông gọi đây là “cột mốc quan trọng" nhưng nhấn mạnh vẫn còn nhiều việc cần làm.
“Số người chết và ca nhập viện đã giảm mạnh tại nhiều nơi khi mọi người dần tiêm vắc xin. Nhưng không may là số ca nhiễm và ca nhập viện ở những nơi có tỉ lệ vắc xin thấp vẫn không giản. Thực tế nhiều nơi còn tăng", theo tổng thống Mỹ.

Tổng thống Joe Biden phát biểu về tình hình tiêm vắc xin Covid-19 ở Mỹ tại Nhà Trắng ngày 18.6.

Reuters

Ông Biden cũng cảnh báo người dân Mỹ về biến chủng Delta trước đó trong ngày 18.6 đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố là biến chủng virus gây Covid-19 đang chiếm ưu thế trên toàn cầu:
“Nó là biến chủng dễ dàng truyền nhiễm hơn, có khả năng gây chết chóc cao hơn và đặc biệt nguy hiểm đối với người trẻ tuổi. Nhưng tin tốt là chúng ta có giải pháp… Cách tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi các biến chủng này là tiêm ngừa vắc xin đầy đủ".
Theo ông Biden, nạn mất cân bằng chủng tộc trong tỉ lệ tiêm ngừa vắc xin vẫn là một nỗi lo lớn.
Sáng 18.6, tại Atlanta (bang Georgia), khi đến thăm một trung tâm tiêm vắc xin ở nhà thờ, Phó Tổng thống Kamala Harris nhấn mạnh tầm quan trọng của các nhóm tôn giáo trong nỗ lực giúp người dân vượt qua sự lưỡng lự và tăng tốc tiêm chủng vắc xin.
Nhà Trắng hôm 18.6 cho biết đã có hơn 175 triệu người Mỹ tiêm ít nhất 1 liều vắc xin ngừa Covid-19. 55% tổng số người trưởng thành ở Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.