Tổ chức IS đánh bom liều chết kép tại Iraq, 32 người chết

22/01/2021 15:00 GMT+7

Ít nhất 32 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết kép ở thủ đô Baghdad (Iraq) hôm 21.1. Các cuộc tấn công như vậy ít khi xảy ra kể từ khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS ) bị đánh bại vào năm 2017.

Máu vương vãi tại hiện trường vụ đánh bom liều chết kép ở thủ đô Baghdad (Iraq) hôm 21.1, vụ tấn công đầu tiên trong nhiều năm.
Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom liều chết tại một khu chợ đông đúc ở thủ đô Baghdad của Iraq vào ngày 21.1, làm chết ít nhất 32 người. Khoảng 70 người bị thương, và giới chức cho biết con số thương vong có thể tăng lên.

Những người đưa tang tập trung gần quan tài của một nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết kép ở trung tâm Baghdad (Iraq), ngày 21.1

Reuters

Vài năm qua, các vụ đánh bom liều chết ít khi xảy ra ở thủ đô Iraq kể từ khi tổ chức IS bị đánh bại vào năm 2017. Quân đội Iraq cho biết hai kẻ tấn công mang bom tự cho nổ tung giữa dòng người mua sắm tại một khu chợ đông đúc ở Quảng trường Tayaran, trung tâm thủ đô Baghdad.
Vụ nổ bom liều chết xảy ra gần đây nhất tại Baghdad cũng là tại Quảng trường Tayaran, vào tháng 1.2018. Khi đó 27 người đã thiệt mạng. Các tay súng IS hiện vẫn hoạt động tại Iraq.
Chính phủ và các quan chức quân đội nước này tin rằng tổ chức IS không còn khả năng đánh chiếm các vùng lãnh thổ quan trọng, nhưng dự kiến sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công đe dọa sự ổn định và an ninh của Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.