Tiêm kết hợp vắc xin Covid-19 AstraZeneca và Sputnik V cho kết quả ra sao?

01/08/2021 19:27 GMT+7

Theo Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF), thử nghiệm tiêm trộn vắc xin Sputnik V của Nga và vắc xin AstraZeneca của Anh cho thấy không có tác dụng phụ nghiêm trọng và không có thêm ca nhiễm Covid-19 trong số các tình nguyện viên.

Cuộc thử nghiệm được thực hiện trên 50 người, bắt đầu ở Azerbaijan từ tháng 2.2021.
RDIF cũng là cơ quan chịu trách nhiệm giới thiệu vắc xin Sputnik V ở nước ngoài.
Kết quả thử nghiệm đầy đủ, trong đó gồm dữ liệu về phản ứng miễn dịch được tạo ra sau khi kết hợp 2 loại vắc xin, sẽ được công bố trong tháng 8.2021.
Cả Sputnik V và AstraZeneca đều là vắc xin sử dụng công nghệ véc tơ virus. Công nghệ sản xuất vắc xin này gồm 2 liều tiêm, 1 liều tăng cường tiêm sau liều tiêm đầu tiên.

Các vắc xin Covid-19 nổi tiếng ở Việt Nam sử dụng công nghệ gì?

Các vắc xin theo công nghệ véc tơ virus sử dụng virus đã được biến đổi thành vô hại làm phương tiện để mang thông tin di truyền giúp cơ thể xây dựng khả năng miễn dịch chống lại các bệnh nhiễm trùng.
Loại virus được dùng không phải là virus corona gây Covid-19. Liều đầu tiên của vắc xin Sputnik V dựa trên virus adeno số 26, trong khi vắc xin AstraZeneca được phát triển dựa trên véc tơ virus adeno của tinh tinh.
Nga mới đây cũng đã cho phép thử nghiệm lâm sàng tiêm kết hợp vắc xin AstraZeneca và vắc xin Sputnik V ở 5 phòng phám tại Nga.

Giám đốc CDC Trung Quốc đã tiêm trộn 3 loại vắc xin Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.