Tỉ phú Elon Musk lại chứng minh tầm ảnh hưởng đến bitcoin

15/06/2021 15:09 GMT+7

Bitcoin đã đạt mức cao nhất trong hai tuần, gần 40.000 USD trong ngày 14.6, sau các tweet mới từ CEO Elon Musk , ông chủ Tesla, người cho biết dù Tesla đã bán bitcoin nhưng có thể tiếp tục giao dịch loại tiền này .

Các dòng tweet mới nhất từ Elon Musk, ông chủ Tesla, vào cuối tuần qua khiến giá bitcoin đạt mức cao nhất trong hai tuần, gần 40.000 USD, vào ngày 14.6. CEO Elon Musk đã phản bác lại những lời chỉ trích về việc gây ảnh hưởng thị trường. Ông cho biết Tesla có thể tiếp tục các giao dịch bằng bitcoin.
Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã dao động theo quan điểm của ông Musk trong nhiều tháng, đặc biệt là kể từ khi Tesla công bố mua số bitcoin trị giá 1,5 tỉ USD vào tháng 2. Gã khổng lồ về ô tô điện cũng cho biết họ sẽ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin.

Anh Roberto Carlos Silva, chủ sở hữu của cửa hàng La Zontena, chấp nhận thanh toán bằng bitcoin tại Bãi biển El Zonte ở Chiltiupan (El Salvador)

Reuters

Nhưng sau đó, CEO Tesla đã rút lại quyết định này, với lý do lo ngại về cách khai thác đòi hỏi sử dụng quá nhiều năng lượng và góp phần làm trầm trọng thêm biến đổi khí hậu.
Trên Twitter ngày 13.6, ông cho biết Tesla sẽ tiếp tục cho phép các giao dịch bitcoin, khi có “xác nhận về việc máy đào bitcoin sử dụng năng lượng sạch hợp lý”. Đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng giá hơn 9% sau thông báo đó.
Trong năm nay, bitcoin đã tăng khoảng 1/3 giá trị, nhưng sau đó rớt giá thê thảm từ mức đỉnh kỷ lục - trên 60.000 USD - trong bối cảnh Trung Quốc thắt chặt quản lý và sự cuồng nhiệt tùy hứng của CEO Elon Musk.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.