Tỉ phú Elon Musk: Apple mất món hời khi không mua hãng xe điện Tesla

24/12/2020 14:18 GMT+7

Người sáng lập Tesla, tỉ phú Elon Musk, cho biết ông từng tìm cách bán công ty ô tô của mình cho tập đoàn Apple.

Tesla đã suýt trở thành một phần của Apple khi CEO Elon Musk cho biết từng ra giá bán chỉ bằng 1/10 giá trị hiện tại của công ty, nhưng CEO của Apple Tim Cook đã từ chối gặp mặt.
Nhà tỉ phú nói việc này này diễn ra vào những ngày đen tối của Tesla khi phát triển mẫu xe Model 3. Hồi năm 2017 và 2018, Tesla gặp khó khăn trong tăng sản lượng của mẫu sedan giá trung bình này. Elon Musk gọi thời điểm đó là địa ngục sản xuất.
Tuy vậy, Tesla đã vượt qua khủng hoảng và từ đó thu về chuỗi lợi nhuận hàng quý. Ngày 21.12 vừa qua, Tesla nằm trong danh sách S&P 500, trở thành một trong những công ty giá trị nhất trên bảng xếp hạng này.
Apple chưa bình luận gì về câu chuyện này. Nhưng nếu đúng, công ty công nghệ này có thể đang hối tiếc quyết định của mình. Hãng thông tấn Reuters vừa đưa tin Apple dự kiến sản xuất xe điện tự lái sử dụng công nghệ pin mới monocell vào năm 2024. Việc mua Tesla có thể giúp kế hoạch này trơn tru và hiệu quả kinh tế hơn.
Tuy nhiên, tỉ phú Musk từng bày tỏ sự nghi ngại với loại pin mới này. Trong một tweet, CEO Tesla cho rằng hệ thống pin monocell của Apple khó lòng sản xuất với đủ năng lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.