Tỉ phú CEO Twitter quyên góp 1 tỉ USD chống dịch Covid-19

08/04/2020 23:39 GMT+7

CEO mạng xã hội Twitter và công ty thanh toán Square, Jack Dorsey , cho biết ông đang chuyển 1 tỉ USD vốn cổ phần của mình tại Square để hỗ trợ trong việc chống dịch Covid-19.

Ông chủ của mạng xã hội Twitter – Jack Dorsey, đã cam kết quyên góp 1 tỉ USD để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ liên quan đến chống dịch Covid-19.
Ông cho biết mình sẽ dùng tiền từ ứng dụng thanh toán Square, công ty do ông đồng sáng lập và hiện đang được ông điều hành song song với Twitter. Dorsey sở hữu khối tài sản có giá trị khoảng 3,3 tỉ USD, như vậy ông sẽ quyên góp khoảng 28% tài sản của mình.

CEO Jack Dorsey của Twitter tại TED Talk hồi tháng 4.2019

TED Talk

Ông nói rằng các khoản quyên góp sẽ được phân phối thông qua Start Small, một tổ chức từ thiện tập trung vào thu nhập cơ bản toàn cầu, chăm sóc sức khỏe và giáo dục cho trẻ em gái.
Dorsey hy vọng điều này truyền cảm hứng cho nhiều người khác làm điều gì đó tương tự vì “cuộc sống này quá ngắn ngủi.” Ông cũng giải thích rằng việc dùng cổ phần của Square để quyên góp vì “tôi sở hữu nhiều [cổ phần] ở Square hơn” so với Twitter.

CEO của Amazon và Facebook sẽ quyên góp một phần tài sản để chống dịch Covid-19

Getty Image

Vị tỉ phú này thường rất kín tiếng về các chi tiết liên quan đến các khoản đóng góp và tổ chức từ thiện nhưng cho biết hiện tại ông sẽ công khai chúng thông qua tài liệu Google.
Nhiều lãnh đạo các doanh nghiệp công nghệ khác cũng sẽ quyên góp một phần tài sản để hỗ trợ chống dịch Covid-19, bao gồm CEO Mark Zuckerberg của Facebook và tỉ phú Jeff Bezos của Amazon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.