Tỉ lệ tử vong cao vì Covid-19 ở thành phố Mỹ: Béo phì là nguyên nhân

03/04/2020 23:35 GMT+7

New York vẫn là tiểu bang có số ca nhiễm và ca tử vong vì Covid-19 nhiều nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, một điểm nóng Covid-19 khác đang gây báo động vì tỷ lệ tử vong cao gấp đôi New York: thành phố New Orleans. Và béo phì có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Đã có hơn 5.900 người tử vong vì đại dịch Covid-19 tại Mỹ đến sáng 3.4. Khu vực New Orleans, đến ngày 3.4, đã ghi nhận 125 ca tử vong vì Covid-19 với tỷ lệ tử vong cao hơn New York - tâm chấn của đại dịch Covid-19 tại Mỹ.
Theo bác sĩ Rebekah Gee, mức độ béo phì cao của thành phố này có thể là một phần nguyên nhân: "Nghèo đói, béo phì và các bệnh mãn tính đều có liên quan. Béo phì gây ra bệnh tiểu đường, dẫn đến các vấn đề về thận, và chúng ta biết là virus corona tấn công thận. Béo phì cũng liên quan đến bệnh tim, bệnh tim cũng liên quan đến sự nghèo đói. Tất cả những chuyện đó tạo điều kiện hoàn hảo cho các bệnh mãn tính, và điều chúng ta biết về virus này là nó rất cơ hội, sẵn sàng gây nguy hiểm tính mạng những ai có bệnh trong người"

Béo phì có thể khiến người bệnh dễ bị Covid-19 tấn công hơn.

Reuters

Tỉ lệ người béo phì, tiểu đường và cao huyết áp trong cư dân New Orleans cao hơn tỉ lệ trung bình của nước Mỹ. Các bác sĩ và nhà chức trách y tế tin đó là những nguyên nhân khiến bệnh nhân dễ bị Covid-19 tấn công hơn.
Khoảng 97% những người tử vong vì Covid-19 ở Louisiana đã mắc sẵn bệnh nền, theo sở y tế địa phương. Có 40% ca tử vong đã mắc bệnh tiểu đường, 1/4 trong số đó bị béo phì.
Bác sĩ Kyle Happel làm việc tại khoa điều trị tích cực nhận định: "Chúng tôi nghĩ là nhiều ca rối loạn chức năng nội tạng khi mắc Covid-19 là hậu quả của viêm toàn thân quá mức. Chúng tôi biết là nhiều người bị béo phì thường có nhiều có dấu hiệu trong máu và thường có viêm toàn thân".
Tình hình Covid-19 tại New Orleans có thể là điềm báo cho những khu vực phía nam và trung tây nước Mỹ, nơi có tỷ lệ béo phì và các bệnh liên quan khá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.