Thú vị xe hơi điện làm hoàn toàn từ rác thải

Nhật Uyên
Nhật Uyên
19/11/2020 17:01 GMT+7

'Luca' là một chiếc xe điện được tạo ra hoàn toàn từ nhựa nhặt từ đại dương, chai nhựa tái chế và rác thải gia dụng bởi một nhóm sinh viên người Hà Lan.

'Luca', chiếc xe điện hai chỗ ngồi được làm từ nhựa nhặt từ đại dương, chai nhựa tái chế và rác thải gia dụng.
Một nhóm 22 sinh viên người Hà Lan đã tạo ra chiếc xe điện này trong vòng 18 tháng.
"Chúng tôi muốn tạo ra một chiếc xe có tính bền vững. Chúng ta phải xử lý đến 2,1 tỉ tấn rác thải mỗi năm. Và chúng tôi nghĩ là cũng không cần thiết. Chúng tôi thực sự nhìn nhận rác thải như là một nguyên liệu quý giá, có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng phức tạp. Đó là lý do chúng tôi tin rằng mình sẽ tạo ra một chiếc xe được làm hoàn toàn từ rác," theo anh Matthijs van Wijk, quản lý Quan hệ công chúng của nhóm dự án.
Khung xe được làm từ cây lanh và chai nhựa tái chế, các linh kiện từ TV, đồ chơi và đồ dùng nhà bếp được dùng để tạo ra những phần còn lại, còn nệm ghế được làm từ dừa và lông ngựa.

Quản lý nhóm dự án, cô Lisa van Etten đang kiểm tra lại động cơ của xe.

Reuters

"Chúng tôi bắt đầu từ số 0. Chúng tôi chẳng có gì cả, và chúng tôi phải bắt tay vào làm từ năm ngoái, tháng 2 năm ngoái cho đến bây giờ, chúng tôi phải làm ra được chiếc xe này. Cho nên là từ con số không cho đến chiếc xe này. Và chúng tôi thì chưa từng có ai làm được chiếc xe nào cả. Vì vậy điều này rất là khó, tất nhiên, nhưng rất là tuyệt khi được tham gia vì bạn được học rất nhiều thứ. Đó là mặt tốt của việc này. Đương nhiên rồi," theo cô Lisa van Etten, quản lý dự án.
Luca có thể đạt tốc độ lên đến 90 km/giờ, chạy được 220 km cho mỗi lần sạc.
Những sinh viên này mong muốn xe điện Luca sẽ khuyến khích những công ty khác tiếp bước.
"Chúng tôi thực sự mong rằng các hãng xe, các công ty cũng sẽ bắt đầu sử dụng vật liệu phế thải bởi vì chúng tôi thực sự muốn cho thấy rằng điều này là khả thi trong nhiều lĩnh vực. Và tôi nghĩ cũng sẽ cần thêm thời gian. Nhưng chúng ta đang thấy nhiều công ty đã bắt đầu sử dụng vật liệu sinh học hoặc vật liệu phế thải cho nội thất xe. Và chúng tôi cũng muốn cho thấy rằng có khả năng tạo ra khung xe từ những vật liệu đó. Hy vọng rằng trong những năm sắp tới chúng ta sẽ được thấy điều đó xảy ra," anh Matthijs van Wijk cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.