Thủ tướng Anh nhiễm Covid-19 phải vào phòng chăm sóc đặc biệt

07/04/2020 11:23 GMT+7

Thủ tướng Anh Borish Johnson, người đang chống chọi với bệnh Covid-19 , đã được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt hôm 6.4 sau khi tình trạng sức khỏe của ông có diễn biến xấu.

Ông Boris Johnson được đưa đến Bệnh viện St Thomas ở trung tâm thủ đô London vào tối ngày 5.4, và được xét nghiệm sau khi các triệu chứng Covid-19 không thuyên giảm sau hơn 10 ngày.
Đầu ngày 6.4, ông Jonhson đăng trên Twitter: "Tôi vẫn giữ tinh thần thoải mái và liên lạc với đội của mình, khi chúng tôi cùng nhau đánh lại virus này để giữ bình yên cho mọi người"
Nhưng cuối ngày, một phát ngôn viên cho biết ông Johnson đã được chuyển vào chăm sóc đặc biệt để "đề phòng". Văn phòng chính phủ thông báo rằng dù các triệu chứng đã xấu đi, thủ tướng vẫn tỉnh táo.

Thủ tướng Anh Boris Johnson nhận kết quả dương tính với Covid-19 hôm 27.3.

Reuters

Từ khi nhận kết quả dương tính, ông Johnson vẫn tiếp tục lãnh đạo chính phủ chống dịch bằng cách dự họp trực tuyến trong thời gian tự cách ly.
Nước Anh không có kế hoạch "kế vị" chính thức nào trong trường hợp thủ tướng không thể điều hành được nữa.
Nhưng một phát ngôn viên tại văn phòng chính phủ nói thủ tướng đã yêu cầu Ngoại trưởng Dominic Raab thay mặt mình khi cần thiết.
Hôm 6.4, ông Raab đã thay ông Johnson chủ tọa cuộc họp khẩn của chính phủ về Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.