Thử thách Siêu cúp UEFA: tránh lây nhiễm Covid-19

24/09/2020 16:40 GMT+7

Một nhà dịch tễ học hàng đầu của Hungary tin rằng việc cho phép 20.000 người hâm mộ xem trận bóng đá - chung kết Siêu cúp UEFA giữa Bayern Munich và Sevilla - diễn ra hôm 24.9 ở Budapest là một rủi ro rất lớn.

Khoảng 20.000 cổ động viên bóng đá sẽ tham dự trận chung kết Siêu cúp UEFA ở thủ đô Budapest (Hungary) hôm 24.9. Đây có thể trở thành một thử nghiệm lớn đối với thể thao ở châu Âu.
Tuy số lượng khán giả được vào xem chưa bằng 1/3 sức chứa của sân vận động và Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cho biết các biện pháp vệ sinh nghiêm ngặt đang được tuân thủ, nhưng nhà dịch tễ học hàng đầu của Hungary, Andras Csilek vẫn cảnh báo đó vẫn là một rủi ro rất lớn.

Bên trong sân vận động Puskas Arena, nơi diễn ra trận Siêu cúp UEFA 2020, tại thủ đô Budapest (Hungary)

Reuters

Các trận đấu chính thức bắt đầu mùa giải bóng đá châu Âu mới. Đội vô địch UEFA Champions League năm nay - Bayern Munich, sẽ đối đầu với Sevilla, đội vô địch Europa League.
Đội bóng đến từ nước Đức Bayern Munich đã dành thời gian trước trận đấu để chụp ảnh đội bóng trong trang phục truyền thống lederhosen, nhưng thủ hiến bang Bavaria lại cảnh báo cổ động viên tránh xa sân Budapest.

Trận đấu giữa Liverpool và Atletico Madrid trong khuôn khổ giải vô địch Champions League ngày 11.3.2020

Reuters

Giới khoa học đã lần ra khởi điểm của đợt bùng phát dịch Covid-19 tại Ý là các trận đấu bóng đá vào tháng 2 và kết luận tương tự cũng được đưa ra sau khi UEFA cho phép người hâm mộ Atletico Madrid đến Liverpool để tham dự một trận đấu tại Champions League vào tháng 3.
Chính phủ Hungary cho biết họ nỗ lực giữ đất nước hoạt động nhằm tránh thảm họa kinh tế, trong khi chánh văn phòng thủ tướng nói trên truyền hình rằng các fan bóng đá tham dự trận Siêu cúp UEFA sẽ “an toàn hơn hầu hết các cuộc tụ họp xã hội khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.