'Thủ phủ váy cưới' Trung Quốc ế ẩm khi nhiều đôi hoãn cưới xin vì Covid-19

26/08/2020 22:56 GMT+7

Thành phố Tô Châu (Trung Quốc), một trong những nơi xuất khẩu váy cưới lớn nhất thế giới, đang chứng kiến đợt bán hàng ế ẩm nhất từ trước đến nay khi các cặp đôi trên khắp thế giới trì hoãn, giảm số lượng hoặc hủy bỏ đám cưới vì cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu.

Các thợ may ở thành phố Tô Châu của Trung Quốc thường dồn hết sức để làm ra những bộ váy đẹp cho cô dâu trên khắp thế giới và lên kế hoạch cho đám cưới trong mơ của họ. Tô Châu là thành phố áo cưới của Trung Quốc - một trong những nơi xuất khẩu đồ cưới lớn nhất thế giới.
Nhưng khi những cặp yêu nhau trên toàn cầu phải hoãn hoặc hủy kế hoạch đám cưới vì dịch Covid-19, các studio và nhà sản xuất váy cưới của thành phố phải nhìn những chiếc váy của họ chất đống mà chẳng biết đi về đâu.

Một người mẫu mặc váy cưới tại China Wedding Expo 2020, trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19, ở Thượng Hải (Trung Quốc) ngày 9.7

Reuters

Những năm trước, trung tâm mua sắm áo cưới Huqiu của Tô Châu sẽ lấp lánh với những dãy váy áo lộng lẫy trên cửa sổ trước cửa hàng - và thu hút du khách từ khắp Trung Quốc và thế giới đến chiêm ngưỡng. Nhưng chẳng mấy ai được ngắm nhìn chúng trong năm nay.
Ngay cả ở Trung Quốc, nơi đã cho phép hầu hết đám cưới được tiếp tục tổ chức nhưng vì dịch Covid-19, nhiều cặp đôi đã buộc phải tiết chế vì lo ngại về ngân sách hoặc quy định hạn chế tập trung đông người.

Chủ đại lý bán lẻ áo cưới đến tham quan một cửa hàng tại Trung tâm mua sắm áo cưới Huqiu, ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) ngày 7.7

Reuters

“Nửa năm nay chúng tôi bị áp lực cả về vật chất lẫn tinh thần vì đám cưới bị hoãn, đi ra ngoài cũng không tiện. Đưa trẻ con đi ăn cưới cũng là việc liều lĩnh... Chúng tôi cũng lo lắng cho sức khỏe của khách mời. Nhiều bạn học của anh ấy đang ở Bắc Kinh và họ không thể đến được. Thật đáng tiếc.” - một cô dâu chia sẻ.
Năm 2018, doanh số thị trường tiệc cưới ở Trung Quốc đã tăng lên 1,64 nghìn tỉ nhân dân tệ (hơn 200 tỉ USD), con số dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong vòng 3 năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.