Thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19 vẫn tiếp tục dù có tình nguyện viên tử vong

23/10/2020 12:09 GMT+7

Một tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19 do công ty Astrazeneca và Đại học Oxford phát triển vừa tử vong ở Brazil.

Nhà chức trách y tế Brazil hôm 21.10 khẳng định dù có sự cố này, thử nghiệm vắc xin vẫn sẽ tiếp diễn. Đến nay đã có 8.000 người tại 6 thành phố ở Brazil được tiêm liều vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên.
Brazil là một trong những nước bị đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới.
Một nguồn tin cho biết người vừa qua đời có thể thuộc nhóm đối chứng, được tiêm thuốc viêm màng não chứ không phải vắc xin ngừa Covid-19.

Công ty AstraZeneca và Đại học Oxford sẽ tiếp tục thử nghiệm vắc xin dù có tình nguyện viên ở Brazil tử vong.

Reuters

Đại học Oxford nói sau khi xem xét cẩn trọng thì “không có lo ngại về mức độ an toàn của thử nghiệm lâm sàng" và xác nhận sẽ tiếp tục tiến hành thử nghiệm. Công ty AstraZeneca chưa trả lời yêu cầu bình luận.
Cuộc thử nghiệm vắc xin ở Anh đã ngưng lại hồi tháng 9 sau khi một tình nguyện viên ở Anh bị ốm. Thử nghiệm được nối lại vài ngày sau đó ở Anh, nhưng vẫn chưa được tiếp tục ở Mỹ.
Cũng trong ngày 21.10, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro nói nước này sẽ không mua vắc xin từ công ty Sinovac của Trung Quốc dù một ngày trước, bộ trưởng y tế Brazil khẳng định Sinovac nằm trong chương trình tiêm chủng của nước này.
Brazil là quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 cao thứ 2 thế giới. Hơn 154.000 người đã tử vong, chỉ xếp sau Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.