Thông tin ca Covid-19 tử vong đầu tiên tại châu Âu có thể đã sai

24/02/2021 19:20 GMT+7

Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu ở Belgrade cho thấy ca tử vong đầu tiên do Covid-19 ở châu Âu xảy ra sớm hơn 10 ngày so với ghi nhận trước đây, và trường hợp đó xảy ra ở Serbia chứ không phải ở Pháp.

Một nghiên cứu mới cho thấy trường hợp tử vong vì Covid-19 đầu tiên ở châu Âu có thể đã xảy ra ở Serbia, 10 ngày trước khi trường hợp tử vong đầu tiên được ghi nhận ở Pháp. Cho đến nay, trường hợp tử vong hôm 15.2.2020 tại Pháp được xem là cái chết đầu tiên vì Covid-19 ở châu Âu.
Nhưng các nhà nghiên cứu ở Belgrade nói rằng một công nhân xây dựng 56 tuổi tại đây, người không đi du lịch nước ngoài, đã nhập viện vào ngày 5.2 do bị sốt, ho và khó thở. Vài giờ sau, ông tử vong. Khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân là do viêm phổi.

Một nhà nghiên cứu bệnh học pháp y lấy mẫu xét nghiệm bệnh Covid-19 tại Viện Pháp y thuộc Khoa Y Belgrade, ở Belgrade (Serbia), ngày 22.2

Reuters

Nhiều tháng sau, các nhà khoa học tại Viện Pháp y thuộc Khoa Y Belgrade đã tìm thấy bằng chứng cho thấy người đàn ông đã chết vì Covid-19. Milenko Bogdanovic, một nhà nghiên cứu bệnh học pháp y, cho biết các mẫu đông lạnh đã được lấy từ mắt nạn nhân để chứng minh trong người ông có virus.
Nghiên cứu cũng cho biết Covid-19 có thể là nguyên nhân của các báo cáo về bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2020. Trước đó, trường hợp nhiễm bệnh chính thức đầu tiên tại Serbia được ghi nhận vào ngày 6.3.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.