Thống đốc bang Washington viết thư nhờ ông Tập Cận Bình giúp chống Covid-19

27/05/2020 16:36 GMT+7

Tờ South China Morning Post ngày 27.5 đưa tin Thống đốc bang Washington, ông Jay Inslee đã kêu gọi chính phủ Trung Quốc hỗ trợ khẩu trang y tế, đồ bảo hộ và găng tay do tình trạng khan hiếm vật tư y tế tại Mỹ.

Trong bức thư gửi cho Chủ tịch Tập Cận Bình vào ngày 2.4, thông qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington, D.C, Thống đốc Jay Inslee cho biết ban lãnh đạo trường Đại học Thanh Hoa đã đề nghị hỗ trợ bang Washington.

Nội dung bức thư Thống đốc bang Washington gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chụp màn hình tờ South China Morning Post

Theo tờ báo trên, một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa tên Qiang Wan giúp làm cầu nối giữa Thống đốc Inslee với chính phủ Trung Quốc.
Ông Wan là Chủ tịch Viện Thanh Hoa GIX Bắc Mỹ, một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp "hỗ trợ vận hành" cho các chương trình tại tổ chức Trao đổi cải tiến toàn cầu (GIX) ở Seattle, bang Washington.
Đây là tổ chức được sáng lập năm 2015, tăng cường hợp tác giữa Microsoft, đại học Washington và Đại học Thanh Hoa, nhân chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến bang Washington.
Vì thế, ngay đầu thư, Thống đốc bang Washington đã nhắc đến chuyến thăm này cũng như mối quan hệ của hai bên từ đó đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.