Thịt 'chay như thật' có thể lấy lòng thực khách Trung Quốc?

19/09/2020 10:11 GMT+7

Công ty Zhenmeat ở Trung Quốc đang sản xuất một loại thịt bò "giả", làm từ đạm động vật giữa bối cảnh Trung Quốc đang đối mặt với dịch tả lợn châu Phi.

Những thực khách tại một nhà hàng ở Bắc Kinh đang thưởng thức đạm thực vật trông như những viên thịt nhỏ trong nồi lẩu của họ.
Khách hàng của nhà hàng lẩu Hope Tree có thể đổi từ các loại thịt thật sang lựa chọn đạm gốc thực vật, như Audrey Jiang, một thực khách tò mò: “Trước đây tôi luôn ăn thịt bò viên (với lẩu). Với loại thịt từ thực vật này thật sự có thể nói nó không phải thịt. Nhưng cảm giác trong miệng vẫn rất giống thịt bò. Và tôi nghĩ là đạm thực vật tốt cho sức khỏe hơn thịt bò một chút”.
Loại thịt viên “giả” này do công ty Zhenmeat sản xuất. Họ còn làm cả tôm càng và há cảo từ đạm thực vật. Nhiều công ty Trung Quốc cũng đang phát triển loại thực phẩm mới này, tương tự như các tên tuổi lớn tầm cỡ thế giới như Beyond Meat hay Impossible.

Thịt viên làm từ đạm thực vật được bày trong nhà hàng lẩu Hope Tree ở Trung Quốc.

Reuters

Trong giai đoạn khủng hoảng y tế toàn cầu do đại dịch Covid-19, chính Trung Quốc cũng đang đối mặt với dịch tả lợn châu Phi, các lựa chọn thay thế thịt bằng rau củ dần trở nên phổ biến.
Các nhà sản xuất nước ngoài cũng nhòm ngó thị trường Trung Quốc. Tuần trước, Beyond Meat cho biết đã ký thỏa thuận mở cơ sở sản xuất gần Thượng Hải và đang hợp tác với Starbucks để phục vụ thực phẩm gốc thực vật ở Trung Quốc.
Tuy nhiên, Vince Lu, CEO của Zhenmeat, có tầm nhìn lớn hơn đối với tương lai các loại thịt viên mà công ty ông sản xuất.

Một nhà nghiên cứu cầm dây đạm thực vật là nền tảng cho sản phẩm thịt viên công ty Zhenmeat sản xuất.

Reuters

“Các đối thủ thực sự của chúng tôi không phải các ông lớn toàn cầu đã đạt được thành công lớn như Beyond Meat hay Impossible Foods. Đối thủ thực sự là toàn bộ ngành chăn nuôi, ngành công nghiệp đạm động vật. Vì vậy theo tôi cuộc đua tranh ở đây là làm thị trường ngày càng lớn hơn”, ông Lu nói.
Nhiều thực khách ở nhà hàng Hope Tree thử loại đạm làm từ đậu xanh và đậu nành của Zhenmeat cho biết họ có cảm giác như ăn thịt bò có vị đậu hũ.
Ông Ben Cavender, giám đốc nhóm nghiên cứu thị trường Trung Quốc, khẳng định mùi vị là chìa khóa mở ra tương lai của các loại thịt gốc thực vật.
“Tôi nghĩ là khi phỏng vấn thực khách, phần lớn họ sẽ bảo là họ sẵn sàng thử các sản phẩm này một lần. Nhưng câu hỏi lớn là họ thích nó đến mức nào? Họ có thấy chúng có thể phù hợp với khẩu phần ăn hằng ngày của họ không, khi nấu ăn tại nhà hay khi ăn ở nhà hàng?”, theo ông Cavender.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.