Thị trường việc làm ảm đạm lại 'ám' chỉ số S&P 500, Dow

26/11/2020 16:49 GMT+7

Ngày 25.11, chỉ số S&P 500 và chỉ số Dow lại giảm xuống dưới mức 30.000 điểm kỷ lục vừa đạt được trong một ngày trước đó.

Mức tăng điểm chưa từng có trên đạt được giữa lúc số người thất nghiệp ở Mỹ vẫn tăng, cho thấy sự hồi phục của thị trường đã đình trệ.
“Đây là một tháng 11 bận rộn, nhưng chúng ta vẫn không thực sự thấy được điều mà chúng ta muốn thấy là nền kinh tế dịch chuyển. Và thực tế là, chúng ta lại thấy tình hình còn trái ngược nữa. Khiến chúng ta có chút bất an khi thị trường tăng điểm”, theo bà Khimki Forest, giám đốc đầu tư quỹ Bouquet.
Các ngành công nghiệp năng lượng và vật liệu kéo chỉ số Dow giảm hơn 0,5% điểm và chỉ số S&P giảm 10% từ mức cao kỷ lục.
Tuy vậy, cổ phiếu Amazon, Tesla và Apple lại tăng giá khiến chỉ số Nasdaq tăng 0,5%.
Cổ phiếu của Slack còn tăng mạnh hơn. Ứng dụng nhắn tin doanh nghiệp này sở hữu cổ phiếu tăng giá nhanh nhất. Một nguồn tin cho biết công ty phần mềm Salesforce đã tiếp cận Slack với một đề nghị mua lại. Hiện cả 2 công ty trên vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận. Cổ phiếu Salesforce hiện đang giảm.
Cổ phiếu Gap mất giá mạnh nhất trong danh sách S&P 500. Lợi nhuận quý của nhà bán lẻ dệt may này thấp hơn dự kiến của Phố Wall, một phần vì chuyển sang hình thức bán hàng trực tuyến làm gia tăng chi phí quảng cáo và giao hàng.
Cổ phiếu của công ty xe tải điện Nikola cũng giảm sau 8 ngày tăng giá. Trả lời phỏng vấn CNBC, CEO Mark Russell đã không thể trấn an các nhà đầu tư rằng giao dịch với General Motors sẽ suôn sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.